ดูเหมือนว่าค่าย SEGA จะมีการเปิดตัวเกมเรือธงของค่ายอย่าง Sonic ปีละภาค เพราะในปีนี้เพิ่งจะมีการวางขายเกม Sonic Superstars ภาค 2 มิติไปหมาด ๆ และก่อนหน้านี้ในปี 2022 ก็มี Sonic Frontiers ภาค 3 มิติที่มาแนว Open World ออกวางขาย

และในปี 2024 มีข่าวหลุดออกมาว่าทางค่าย SEGA กำลังจะมีการเปิดตัวเกมเม่นสายฟ้า Sonic ภาคใหม่ที่จะมาในรูปแบบ 3 มิติ โดยเป็นข้อมูลที่มาจากเว็บ Reddit ที่กล่าวว่าในปีหน้าทาง SEGA จะมีการเปิดตัวซีรีส์ Knuckles บนช่อง Paramount+ และ Sonic Prime Season 3 บน Netflix

ส่วนเวอร์ชันวิดีโอเกมทาง SEGA มีแผนเปิดตัว DLC ของ Sonic Superstars และยังมีการระบุว่ายังมี “เกมใหม่” อีกหนึ่งเกมที่จะวางขายในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2024 และเกมนี้จะวางขายในช่วงเดียวกับวันฉายภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog 3 ที่จะฉายในเดือนธันวาคม 2024 ด้วย

ซึ่งหากข่าวหลุดนี้เป็นข่าวจริงมีความเป็นไปได้ว่า Sonic ภาคใหม่จะวางขายในปีหน้า และเนื่องจากค่าย SEGA เพิ่งวางขาย Sonic Superstars ไปทำให้เร็วเกินไปที่จะวางขาย Sonic 2 มิติ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นภาค 3 มิติ และอาจจะเร็วเกินไปที่จะเป็นเกม Sonic Frontiers 2 แต่ก็ไม่แน่เพราะมันเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จในแง่ของเสียงวิจารณ์และยอดขายทำให้มันอาจจะเป็นภาคต่อของซีรีส์ Frontiers ก็เป็นไปได้

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส