ก็ต้องบอกว่าการใช้ นินเทนโดสวิตช์ (Nintendo Switch) ในการชมภาพยนตร์ยังคงเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่ อาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ด้วยความที่หน้าจอของเครื่องนินเทนโดสวิตช์ความระเอียดสูงสุดแค่ 720p แถมหน้าจอยังเป็น LCD อีก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้ออกรุ่นใหม่หน้าจอ Oled ภาพค่อนข้างสวยเลยทีเดียว แต่ถือเป็นแนวคิดเริ่มต้นที่ดีในการสตรีมมิงบนเครื่องนินเทนโดสวิตช์ เพราะในขณะนี้มีแอปสำหรับสตรีมมิงอยู่บน e-Shop ไม่มากนัก ตัวอย่างเช่น Hulu, YouTube, Twitch Pokémon TV และ Funimation นับเป็นสัญญาณที่ดีว่าเราจะได้เห็นแอปความบันเทิงเพิ่มเติมบนสวิตช์ในเร็ว ๆ นี้

ล่าสุดได้เพิ่ม Crunchyroll แอปสตรีมมิงอนิเมะชื่อดัง ซึ่งสามารถโหลดได้ฟรี แต่ก็ต้องซื้อแพ็กเกจพรีเมียมแผนใดแผนหนึ่งเพื่อสตรีมอยู่ดี (โหลดฟรีแต่ไม่ได้ดูฟรีนะ) โดยมีแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 7.99 เหรียญต่อเดือน

เครื่องนินเทนโดสวิตช์ได้รับความนิยมอย่างมาก ขายไปทั่วโลกแล้วเกือบ103 ล้านเครื่อง แซงหน้า Wii, Wii U, GameCube และ Nintendo 64 รุ่นก่อน ซึ่งยอดขายนินเทนโดสวิตช์พุ่งสูงขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด-19 ฐานผู้ใช้ของ Switch นั้นใหญ่กว่าและหลากหลายกว่าคอนโซลเกมอื่น ๆ อย่างมากโดยครึ่งหนึ่งของผู้ใช้เป็นผู้หญิง แต่มีตัวเลือกการสตรีมบน Switch น้อยกว่าคอนโซลอื่น ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจคาดหวังมากกว่านี้ด้วยความที่เป็นเครื่องพกพาก็อยากให้ทำอะไรได้มากกว่าการเล่นเกม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส