ในยุคนี้ฮอลลีวูด ดูเหมือนจะกลับมาสนใจสร้างหนังจากวีดีโอเกมเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นหนัง Assassin’s Creed หรือ แองกี้เบิร์ด แล้วยังมีข่าวหลุดการแย่งชิงลิขสิทธิ์การสร้างภาพยนตร์จากเกมโปเกมอน รวมทั้งมาริโอที่เคยมีข่าวว่าโซนี่เตรียมซื้อไปทำเป็นการ์ตูน CG ด้วย

โดยในยุคก่อน หนังจากเกมถือว่าเป็นของที่ต้องคำสาป ของวงการภาพยนตร์ เพราะเป็นที่รู้กันว่ามักจะถูกสร้างออกมาไม่ค่อยดีนักทำให้มันไม่ได้รับการตอบรับจากแฟนๆเกมและนักวิจารณ์ แน่นอนว่านินเทนโดได้ส่งหนังจากเกม ซูเปอร์มาริโอ ที่น่าอับอายและล้มเหลวทั้งรายได้เสียงวิจารณ์มาแล้ว

แต่ดูเหมือนวันเวลาเปลี่ยนไป หนังจากเกมกลับมาเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจกันอีกครั้งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า นินเทนโดจะโดดลงสู่ อุตสาหกรรมภาพยนตร์อีกครั้งจากบทสัมภาษณ์ของประธานนินเทนโดคนปัจจุบันคุณ Tatsumi Kimishima กับหนังสือพิมพ์อาซาฮี ว่านินเทนโดสนใจที่จะสร้างภาพยนตร์แต่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น โดยเขาหวังว่าจะมีหนังเรื่องแรกออกมาภายใน 2-3 ปีข้างหน้า โดยจะมีการเลือกจากแฟรนไชส์เกมของนินเทนโดที่มีความหลากหลาย และมีเนื้อหาที่เหมาะสมในการสร้างเป็นภาพยนตร์ (ซึ่งคาดว่าจะเป็นการร่วมทุนกับค่ายหนัง ฮอลลีวูด แบบค่าย UbiSoft)

mario 3

ที่มา : nintendolife