สำหรับหนังจากวงการเกมอาจจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก แต่ถ้าเป็นหนังที่พูดถึงหรือล้อเลียนแวดวงเกมแล้วถือว่าผู้สร้างสามารถเล่าเรืองออกมาได้สนุก โดยเฉพาะ Wreck-It Ralph ที่ฉายปลายปี 2012 ที่ประสบความสำเร็จได้ทั้งเงินและเสียงวิจารณ์ในแง่บวก โดยก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการสร้างได้ออกมาบอกว่ามีความเป็นไปได้สูงว่า มาริโอ จะมาโผล่ในเกม

และล่าสุดมีการไปสอบถามผู้สร้างอีกครั้งถึงความเป็นไปได้ และเขาได้บอกเป็นนัยว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่ลุงหนวดมาริโอจะมาโผล่ในภาคต่อของ Wreck-It Ralph โดยเฉพาะผู้กำกับ Rich Moore ที่เพิ่งจะมีผลงานล่าสุดอย่าง Zootopia ที่กำลังฉายอยู่ในตอนนี้ ได้ตอบว่าอาจจะ พร้อมทั้งหันมาพยักหน้า พร้อมบอกว่า “ใช่” โดยเขายังบอกอีกว่าในตอนนี้ทางค่ายมีความความสัมพันธ์ที่ดีกับค่ายนินเทนโด จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าลุงหนวดของเราจะได้มาโผล่ใน Wreck-It Ralph 2

โดยใน Wreck-It Ralph ภาคแรก เป็นการรวมตัวของตัวละครจากวีดีโอเกมดังๆทั้ง Pacman , Sonic , Street Fighter 2 และอีกมากมาย ส่วนตัวละครจากซีรีย์มาริโอก็มี คุปป้า โผล่มาเป็นหนึ่งในตัวร้ายโดยลุงหนวดมาริโอ แม้จะไม่ได้มาแต่ก็มีการพูดถึงซึ่งคาดกันว่าเป็นเพราะ นินเทนโด หวงตัวละครนี้มากขนาดเกมในค่ายปู่นินยังมีกฎมากมายที่จะต้องทำตามหากจะนำมาริโอไปใช้ในสื่ออื่น

Mario-3D-World-Masthead

ที่มา : ign