Pokemon GO เป็นอีกหนึ่งเกมที่เชื่อว่ามีคอเกมทั่วโลกรอคอยที่จะเล่น เพราะเป็นการลงสนามเกมบน สมาร์ทโฟนแบบเต็มๆเกมอย่างเป็นทางการไม่ได้มาเป็นมินิเกม ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ายผู้สร้างอย่าง Niantic Labs ได้เปิดให้ทดลองแล้วในญี่ปุ่นและหลายประเทศ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี

และล่าสุด Niantic Labs ได้ประกาศเปิดให้แฟนเกมได้ลองเกม Pokemon GO ในโซนอเมริกาแล้ว โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รุ่นทดสอบภาคสนาม ที่ผู้เล่นต้องทดสอบและส่งข้อเสนอแนะหรือติชมไปให้กับผู้สร้าง โดยจะมีข้อจำกัดและยังมีคุณสมบัติที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาและยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

เกม Pokemon GO สร้างขึ้นด้วยแนวคิดการออกไปไล่จับตัวโปเกมอน ตามสถานที่จริงๆโดยต้องใช้ร่วมกับแผนที่ดาวเทียม เพื่อค้นหาโปเกมอนที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆบนแผนที่ แล้วจับมาเลี้ยงดูฝึกฝนโดยเกมมีทั้งระบบเลเวลของตัวโปเกมอนและเทรนเนอร์ และมีระบบยิมเหมือนกับต้นฉบับบนเครืองคอนโซลพกพาด้วย แต่ในโซนอาเซียนหรือในไทยยังไม่มีการระบุว่าจะเปิดตัวเมื่อไร เพราะเกมต้องใช้ระบบแผนที่ดาวเทียมของสถานที่จริงดังนั้นมันอาจจะเล่นไม่ได้เพราะแผนที่ในประเทศไม่รองรับและไม่มีตัวอะไรมาให้จับ แต่ใครอยู่อเมริกาไปลองเล่นกันได้ที่ PokemonGO

Pokemon Go 1

ที่มา : gematsu