ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2007 เคยมีผู้ออกแบบอ้างว่าทำการดัดแปลง GameCube ในรูปแบบเครื่องเกมพกพาและถูกปล่อยออกมาในโลกอินเตอร์เน็ต ในปี ค.ศ. 2022 ในที่สุดก็มีคนนำการออกแบบดังกล่าวมาทำให้เกิดขึ้นจริงแล้ว

ยูทูบเบอร์ GingerOfOz นำต้นแบบ GameCube ที่ออกแบบเป็นเครื่องเกมพกพาไว้มาทำให้เกิดขึ้นจริง เขาใช้เครื่องพรินต์สามมิติในการสร้างโครงสร้างของเครื่องขึ้นมา และเขาทำการประดิษฐ์แผงวงจรขึ้นมาเอง

GingerOfOz ในที่สุดก็ทำเครื่องออกมาเล่นได้ในที่สุด เขาพยายามทำให้เครื่องออกมาเหมือนต้นฉบับมากที่สุด แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคคือการออกแบบช่องใส่แผ่นที่อยู่ด้านหน้า ทำให้เครื่องเล่นเกมพกพาถึงไม่นิยมใช้แผ่นในการเล่นกัน

สุดท้าย GingerOfOz ตัดสินใจจะรันเกมทั้งหมดในรูปแบบดิจิทัลแทน

ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าประทับใจมาก GingerOfOz เล่นโชว์หลายเกมจาก GameCube ไม่ว่าจะเป็น The Legend of Zelda: The Wind Waker, Mario Kart: Double Dash!! และ Metroid Prime

GingerOfOz ยังติดตามนักออกแบบที่ปล่อยการออกแบบ GameCube ในรูปแบบเครื่องเกมพกพาเมื่อปี ค.ศ. 2007 เขาคิดว่าการออกแบบมันดูไม่น่าจะทำให้เครื่องสามารถเล่นได้จริง ซึ่งผู้ออกแบบอ้างว่าเขาสร้างมันขึ้นเพื่อความสนุกสนามและหลังจากนั้นเขาก็เข้าไปพัฒนาเกมในบริษัทต่างๆ รวมถึง Ubisoft และ Epic Games

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส