อย่าพึ่งคาดหวังว่าเราจะได้เล่น Quidditch ใน Hogwarts Legacy เกมใหม่จากจักรวาล Harry Potter

Quidditch ถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในโลกเวทมนตร์ ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เป็นกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างบ้านพักนักเรียนแต่ละหลัง กีฬาที่แข่งขันกัน 2 ทีม ทีมละ 7 คน อุปกรณ์การเล่นคือ ไม้กวาดประจำตัว ลูกบอล 4 ลูก จาก 3 ชนิด ควัฟเฟิล(ลูกสีแดง) ใช้สำหรับทำคะแนน เมื่อโยนผ่านห่วงจะได้ 10 คะแนน, บลัดเจอร์(ลูกสีดำ) ใช้โจมตีฝ่ายตรงข้ามให้ตกจากไม้กวาด ใช้ 2 ลูกระหว่างเกม และโกลเดนสนิช(ลูกสีทองมีปีก) ลูกบอลชนิดพิเศษที่จะมอบ 150 คะแนน สำหรับผู้ที่จับได้ และเมื่อจับได้ถือเป็นอันสิ้นสุดเกม

Quidditch เคยถูกพัฒนาเป็นเกมมาแล้วครั้งหนึ่ง Harry Potter: Quidditch World Cup วางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2003 สำหรับ Hogwarts Legacy เป็นเกมในรูปแบบโลกกว้างและเรื่องราวส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงเรียน ระหว่างการตอบคำถาม FAQ ต่างๆ ของเกม ภายในเกมยังมีการขี่ไม้กวาดใช้สำหรับเดินทางภายในเกม แต่ไม่มีเอ่ยถึง Quidditch

จากตัวอย่างในงาน State of Play ช่วง 4:21 นาที จะเห็นตัวละครขี่ไม้กวาดและสวมชุดเหมือนเป็นนักกีฬา Quidditch ฉากนี้อาจจะสื่อถึงห้องเรียนขี่ไม้กวาดหรือเป็นเพียงแค่ซีจีสำหรับฉากภายในเนื้อเรื่อง

แม้จะไม่ชัดเจนว่าภายในเกมจะมี Quidditch ให้ได้เล่นหรือไม่ เพราะตัวเกมจะเน้นการท่องโลกเวทมนตร์มากกว่า การใช้ชีวิตเป็นนักเรียนมากกว่า ทีมพัฒนาจึงไม่ได้ใส่กีฬาชนิดนี้เข้ามา แต่ในอนาคตก็อาจจะมีการเพิ่ม Quidditch เข้ามาเป็น DLC ก็ได้

Hogwarts Legacy จะวางจำหน่ายช่วงปลายปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส