หลังจากประกาศว่าเกม ‘Hogwarts Legacy’ มียอดขาย 22 ล้านชุด และเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในปี 2023 ไม่แปลกที่ต้นสังกัดอย่าง Warner Bros. Interactive Entertainment จะมีแผนการใหม่เกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ ของ ‘Harry Potter’

โดยเป็นที่รู้กันว่าตอนนี้ทางค่ายอยู่ในระหว่างสร้างเกม ‘Harry Potter: Quidditch Champions’ อยู่ แต่ดูเหมือนว่าจะมีเพิ่มเติมอีก เพราะ เดวิด ฮัดดาด (David Haddad) ประธาน WB Games ได้กล่าวว่า ยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังไม่ได้ประกาศ ที่เกี่ยวกับเกม ‘Harry Potter’ ที่มันจะเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมนตร์ และจะเป็นการขยายเรื่องราวของตัวละครให้มีความลึกขึ้น

ฮัดดาดได้กล่าวเสริมว่าไม่ใช่แค่ยอดขายของ ‘Hogwarts Legacy’ ที่ทำให้เขาภูมิใจ แต่เขาดีใจที่ทำให้แฟน ‘Harry Potter’ พอใจด้วย เพราะมันทำให้โลกของพ่อมดน้อยมีชีวิตในรูปแบบใหม่ และนั่นคือสิ่งที่ทีมงานค่าย “Avalanche” ตั้งใจจะทำในตอนที่กำลังพัฒนาเกม นั้นเป็นเหตุผลที่มันกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุด เพราะปรกติแล้วเกมขายดีมักจะเป็นเกมภาคต่อของซีรีส์ดัง ทำให้เราภูมิใจมากที่สามารถทำยอดขายสูงสุดของปี 2023 ได้

แม้ว่าจะไม่ได้มีการกล่าวถึงชื่อเกมในข้อมูลนี้ และยังไม่ได้ออกมาบอกว่ามันจะเล่าเรื่องราวในส่วนไหนแต่ก็ไม่แปลกที่จะมีการเดินหน้าสร้างเกมที่มีความเกี่ยวกับ ‘Harry Potter’ เพราะความสำเร็จมหาศาลของ ‘Hogwarts Legacy’

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส