ในปัจจุบันคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตในแต่ละวันกันมากน้อยแค่ไหนรู้หรือไม่? , จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีเท่าไหร่? และมีคนไทยกี่เปอร์เซ็นต์ที่ดูโทรทัศน์และใช้อินเทอร์เน็ตไปพร้อมกัน? ผลสำรวจล่าสุดจาก Thailand Consumer Barometer ช่วยตอบคำถามเหล่านี้ให้คุณรู้ได้ การสำรวจดังกล่าวดำเนินการโดย TNS ซึ่ง Google Consumer Barometer ให้ข้อมูลครอบคลุมพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย

ตามรายงานของ Google Consumer Barometer* ระบุว่า : 53% ของคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทุกวัน , ในขณะที่ 70% ของประชากรในไทยใช้สมาร์ทโฟน และอีก 58% ใช้อินเทอร์เน็ตไปพร้อม ๆ กับการดูทีวี

การบริโภคสื่อดิจิทัลของคนไทย เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยมีการคาดไว้ เนื่องจากปัจจัยและความสะดวกต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการ “ใช้ชีวิตออนไลน์” ที่กำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย และนี่คือข้อมูลที่น่าสนใจ

  1. คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก : 85% เข้าใช้เว็บทุกวัน ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี จะสูงถึง 92%
  2. คนไทยกำลังเดินหน้าไปสู่วิถีของดิจิทัลมากยิ่งขึ้น : 69% ชื่นชอบงานดิจิทัล หรือคิดเป็น 80% ในกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี
  3. คนทั่วไปบอกว่ามักเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ เป็นหลัก : 70% เข้าใช้เว็บจากสมาร์ทโฟน
  4. คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อม ๆ กัน : 58% ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในขณะดูทีวี แต่ความน่าสนใจอยู่ที่  88%  ของคอนเทนต์ที่พวกเขาชมไม่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์บนทีวีที่กำลังรับชม)
  5. การชมออนไลน์วิดีโอ :  45% ของคนไทยชมออนไลน์วิดีโอทุกวัน
  6. คนไทยยังนิยมและคุ้นเคยกับการชมวิดีโอยาว ๆ โดย : 77% รับชมวิดีโอนานกว่า 5 นาที

Consumer Barometer คือเครื่องมือชี้วัด ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก Google ทำงานร่วมกับ TNS ในการสัมภาษณ์ผู้บริโภคจาก 56 ประเทศ เพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลเชิงลึกให้กับ นักโฆษณา , เอเจนซี่ , นักข่าว และนักวิชาการ