ข้อมูลทางธุรกิจเสี่ยงต่อการถูกคุกคามมากขึ้นเรื่อยๆในเอเชีย อันเนื่องเป็นผลจากพัฒนาการทางด้านเศรษฐกิจที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว และการใช้งานอินเตอร์ที่สูงขึ้นทั้งจากการภาครัฐ เอกชน และบุคคลทั่วไป ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงใหม่ขึ้น และเป็นการเพิ่มความเสียงในเรื่องการคุกคามทางไซเบอร์อีกด้วย ซึ่งการคุกคามที่เพิ่มขึ้นนี้มักจะพบกับอุปกรณ์ไอทีที่ใช้กับผู้ใช้งานโดยตรง เช่น PC เครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ค และจะขยายไปยังอุปกรณ์ ไอที นับ 8.6 พันล้านเครื่องในเอเชียแปซิฟิคภายในปี 20192 ฉะนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าประเด็นเรื่องความปลอดภัยเป็นที่น่ากังวลอย่างยิ่ง และธุรกิจไม่สามารถที่จะมองข้ามได้

เพื่อเป็นการแก้ปัญหา การที่โน้ตบุ๊กและเดสก์ท็อป ที่ใช้ในองค์กรถูกคุกคามบ่อยมากขึ้นซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 200% ในหกปี ที่ผ่านมา HP ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยในประเด็นที่มักถูกมองข้าม ซึ่งรวมไปถึง บริษัท หรือ องค์กร ที่ระบบโครงสร้างภายใน ไม่ได้มีการติดตั้งโซลูชั่นที่จะช่วยให้บริษัทสามารถเสริมโครงสร้างด้านความปลอดภัยของตนเองได้

ผลิตภัณฑ์พีซีในกลุ่มธุรกิจของ HP Elite ไม่เพียงแต่ป้องกันเฉพาะอุปกรณ์เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งทำให้ HP มี PC4 ที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลกอุปกรณ์ป้องกันภัยจากภายในเช่น HP Sure Start Gen3 ซึ่งเป็น BIOS แบบ self-healing ตัวแรกที่ใช้ในอุตสาหกรรม PC จะช่วยรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด ซึ่งจะทำงานโดยจะมอนิเตอร์ in-memory BIOS ซึ่งเป็นส่วนที่เสี่ยงต่อการคุกคามที่สุดของ PC และจะช่วยให้กลับมาทำงานได้ ซึ่งจะไม่รบกวนการทำงานของผู้ใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะจัดการโดยศูนย์กลาง IT เพื่อช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยได้ง่ายขึ้น เอชพีได้พัฒนา HP Manageability Integration Kit ขึ้นซึ่งเป็นปลั๊กอินที่ใช้งานง่ายสำหรับ Microsoft System Center Configuration โดยจะช่วยให้สามารถจัดการความปลอดภัย Bios และซอฟต์แวร์ของ HP พีซีได้

มั่นใจได้ในความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล

HP Multi-Factor Authenticate จะมีกลไกลที่ซับซ้อนขึ้น โดยการผสานเอาเทคโนโลยี Intel Authenticate เข้ากับ HP Elite PCs ขุมพลัง 7th Gen Intel Core ซึ่งจะทำให้การล็อกอินปลอดภัยขึ้นถึงหนึ่งล้านเท่า HP WorkWise จะมีระบบการยืนยันตัวตนแบบ proximity-based และจะแจ้งเตือนโดยสมาร์ทโฟน HP WorkWise ที่ติดตั้งใน PC สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆจะทำการล็อคเครื่องโดยอัตโนมัติหากผู้ใช้งานไม่ได้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงและจะปลดล็อคให้หากผู้ใช้งานกับมาที่ตัวเครื่อง

เพิ่มระดับความปลอดภัยของข้อมูล

HP Sure View สกรีนเพียงหนึ่งเดียวของโลกที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ซึ่งมีอยู่ใน EliteBook 840 G3 และ G4 และ EliteBook 1040 G3 สกรีนนี้จะช่วยลดอัตราการแฮกข้อมูลโดยการลดแสงที่มองเห็นได้ถึง 95% หากมองจากด้านข้าง นอกจากนี้ FIPS* Certified Self Encrypting Drives จะช่วยป้องกันที่ไม่ได้เอ็นคริป และ HP Secure Erase จะให้ผู้ใช้งานสามารถลบข้อมูลได้อย่างปลอดภัยอีกระดับในการป้องกันภัยคือสามารถเปิดใช้งานโดย HP Sure Click ซึ่งได้นำมาใช้งานบน HP EliteBook x360 1030 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล HP Sure Click สามารถสร้างฮาร์ดแวร์บนเว็บต่างๆ ในเบราว์เซอร์ซึ่งช่วยลดความสามารถของเว็บไซต์หนึ่งให้ไม่สามารถเข้าไปยุ่งกับข้อมูลในเว็บอื่นๆ หรือในระบบปฏิบัติการได้

HP Elite x360

โดย HP ก็ได้เปิดตัว HP EliteBook x360 ซึ่งเป็น 1 ใน Flagship ของ Notebook ประจำ Series นี้ ด้วยการใช้งานในลักษณะ360 องศา มาพร้อมประสิทธิภาพรอบด้าน ด้วยการทำงาน 5 โหมด ให้ความปลอดภัยอย่างไม่มีใครเทียบ พร้อมด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานสูงสุด 16 ชั่วโมง 30 นาที HP EliteBook x360 เป็นพีซีที่สมบรูณ์แบบสำหรับผู้ใช้งานโมบายส์ระดับมืออาชีพ ทั้งบางและเบา ไม่ว่าจะใช้งานเพื่อธุรกิจหรือความเพลิดเพลิน เสริมสมรรถภาพในการทำงานและความสนุกให้เป็นไปได้เสมอ

เมื่อมืออาชีพพูดถึงการใช้คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปในการทำงาน ส่วนใหญ่มักไม่พูดถึงการ นั่งทำงานที่โต๊ะ แต่จะพูดถึงการประชุมทางไกลจาก ที่บ้าน หรือกำลังตรียมงานนำเสนอระหว่างนั่งอยู่ในเครื่องบินซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำไม HP ถึงออกแบบ EliteBook for businesses ที่วิศวกรของบริษัทเอง มั่นใจ ว่าเป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ทำงานหนักได้มากกว่าเดิม ฉลาดและปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะไปใช้งานที่ใด หลักการออกแบบของ EliteBook x 360 ประกอบด้วยการออกแบบระดับสูงที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนโดยคำนึงถึงความสามารถในการทำงานด้วยประสิทธิภาพด้านธุรกิจและมีความปลอดภัย เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปและงานธุรกิจในเครื่องเดียว

ออกแบบปรับแต่งใหม่

ผู้ใช้งานโมบายส์ยกย่องในความเบาบางของ EliteBook x360 เพรียวทันสมัย ด้วยน้ำหนักเพียง 1.28 กิโลกรัม หนา 14.95 มิลลิเมตร ใช้งานได้หลากหลายแบบ สามารถเปลี่ยนโหมดการทำงานไปสู่ความบันเทิงได้อย่างราบรื่น อย่างเช่น Laptop modeในการส่งเมลหรือพิมพ์งาน Table Mode สำหรับใช้เป็นแทปเล็ทสำหรับบันทึกข้อความ Tent mode สำหรับใช้ประชุม และ media mode สำหรับการชมวิดีโอระบบสตรีมมิ่ง

เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

EliteBook x360 ได้ผ่านการทดสอบความเชื่อถือจาก 12 มาตรฐานกองทัพสหรัฐแล้วในด้านความทนทานต่อการสั่นสะเทือน กระแทก หล่นและในสภาพสิ่งแวดล้อมเลวร้ายที่สุด แม้ทหารที่ออกลาดตระเวนก็ไม่ต้องกังวลว่า Elite x360 ยังคงสภาพดีอยู่หรือไม่ เมื่อใช้งานเชิงธุกิจสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานยาวนานกว่า 16.5 ชั่งโมงหรือนานเท่ากับเวลาที่บินจากซานฟรานซิสโกไปเดลฮี ยิ่งกว่านั้น สำหรับผู้ที่มีประชุมหลายนัดพร้อมๆกันและแต่ละวันต้องสลับเข้าๆออกห้องประชุมตลอดเวลา Fast Charge ฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถชาร์จไฟเข้าได้ถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที

การรักษาความปลอดภัย

EliteBook x360 มาพร้อม HP Sure Start Gen 3, HP Sure View, Client Security Suite Gen 3 และ WorkWise ซึ่งทำให้นี่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ HP EliteBook เป็นพีซีมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยระดับโลก ด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มาพร้อมความสามารถบริหารจัดการระบบได้ครบสมบูรณ์ที่สุด