เรียกได้ว่าปัจจุบันหลาย ๆ คนก็อยากมองหา Notebook สเปคดี ราคาไม่แพงมาก ประมาณ 20,000 – 30,000 ซึ่งแน่นอนว่าทาง AMD ก็เป็น 1 ในผู้ที่เล็งเห็นและได้มีการเปิดไลน์อัป Notebook ใหม่โดยได้รับความร่วมมือจากหลาย ๆ ค่ายผู้ผลิต Notebook โดยจะเน้นโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพเยี่ยม ราคาไม่สูง โดยเฉพาะในด้านการ์ดจอที่จะใช้สถาปัตยกรรม Polaris ล่าสุดอย่าง RX460 รุ่นเดียวกับ PC เอามาลงใน Notebook อีกด้วย

ซึ่งทาง AMD นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทผู้สร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลกมาตั้งแต่ยุค 2000 โดยแข่งกับทาง Intel มาตลอด ซึ่งในช่วงหลายปีก่อนทาง AMD ก็ประสบกับปัญหาในด้านสถาปัตยกรรมที่ตามทาง Intel ไม่ทัน แต่ในปี 2016 – 2017 นี้ถือได้ว่าทาง AMD เปิดเกมได้เหนือชั้นกว่า Intel พอสมควรทั้งด้านการ์ดจอ RX400 Series ที่ตอบโจทย์นักเล่นเกมทั้ง Casual และ E-Sport ในด้านราคาและประสิทธิภาพที่คุ้มค่า ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบในการ Streaming เกมอย่างแท้จริง รวมไปถึงการเปิดตัว CPU ตระกูล Zen อย่าง Ryzen 7 ที่เรียกได้ว่าประสิทธิภาพพอ ๆ กับ Core i7 Gen7 ในราคาต่างกันร่วมหมื่นบาท!! จนปัจจุบันสามารถตีตลาดขึ้นมาอยู่ในระดับ double digit ได้อย่างสวยงามและคาดว่าจะมีผู้หันมาใช้งานเพิ่มเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

ซึ่งในงาน Blogger นี้ AMD ก็ได้นำ Notebook ตัวที่ได้เปิดเผยและวางจำหน่ายไปแล้วในงาน Commart ที่ผ่านมาคือ ASUS รุ่น K550IU-GO071D ราคา 22,900 บาท ใช้หน้าจอระดับ HD+ (1366 x 768)  สามารถปรับเป็น FullHD ได้โดยใช้ Software ที่เรียกว่า Super Resolution ผ่าน Redeon Driver มาพร้อม CPU AMD FX9830P 4Core 3.0GHz Ram 8GB พร้อมการ์ดจอสุดล้ำ RX460 ซึ่งเป็นสเปคเดียวกับ PC สามารถเล่นเกมกินสเปคได้ค่อนข้างลื่นไหลเช่น Resident Evil 7 ก็สามารถรันที่ระดับ Very High (ยกเว้น Shadow Detail) ได้ถึง 60fps เลยทีเดียว แน่นอนว่าตัวการ์ดจอยังรองรับ Freesync สำหรับผู้ที่อยากต่อจอ Desktop เพิ่มก็สามารถทำได้ และจากที่ทดลองก็บอกได้เลยว่าสเปคนี้ในราคานี้นั้นค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว ซึ่งถ้าซื้อวันนี้จะแถมฟรีเกมเด็ด One More turn ภาคล่าสุด civilization ภาค 5 มูลค่ากว่า 1,600 บาทไปเลยฟรี ๆ (เป็น Key บน Steam)

โดยในอนาคตอันใกล้ทาง AMD ก็จะมีการเปิดตัว Notebook จากเจ้าอื่น ๆ มาให้คุณได้เลือกซื้อกันอย่างแน่นอน และจะมี Notebook ระดับ Hi-end ที่ใช้การ์ดจอรุ่น RX480 หรือ RX500 Series มาให้คุณได้สัมผัสกัน ซึ่งเขาก็ได้เผยข้อมูลว่าจะมีการเปิดตัว RX 500 Series ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้อีกด้วย รอติดตามกันได้เลย