เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเปิดตัว Rev+ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย Rev+ เป็นส่วนหนึ่งของ เอ็กซ์พีเดีย พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล หรืออีพีซี (EPC) ซึ่งทางพาร์ทเนอร์ของบริษัท ใช้เป็นเครื่องมือบริหารรายได้ โดยการออกแบบมาเพื่อมอบข้อมูลที่มีประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้จริง และช่วยโรงแรมต่างๆ จัดการที่พักและอัตราราคา รวมถึงให้ข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ช่วยทำให้พาร์ทเนอร์ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น Rev+ คือเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้จัดการด้านบริหารรายได้ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพด้านรายรับ โรงแรมพาร์ทเนอร์สามารถใช้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม

“ที่เ อ็กซ์พีเดีย เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาของวิวัฒนาการอันน่าตื่นเต้น เราให้บริการทางเทคโนโลยีและมอบข้อเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้แก่พาร์ทเนอร์ได้มากขึ้น” คุณเบนวา โจลิน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ทั่วโลก บริษัท เอ็กซ์พีเดียกล่าว “โรงแรมพาร์ทเนอร์ของเราเห็นประโยชน์ของข้อมูลที่เราให้ และได้แจ้งให้เราทราบว่าต้องการความช่วยเหลือในส่วนของข้อมูลเชิงลึกจากเราเพิ่มเติม รวมถึงต้องการเข้าถึงข้อมูลสำคัญต่างๆ ได้มากขึ้น เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถปรับกลยุทธ์ราคาให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม รวมถึงตัดสินใจเรื่องต่างๆ ในธุรกิจได้อย่างมีความรู้และใช้เวลาไม่มาก Rev+ สร้างขึ้นจากความคิดเห็นที่ว่านี้ของพาร์ทเนอร์ รวมถึงการทดสอบในช่วงเวลาหลายเดือน จนพัฒนาขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นแรก Rev+ เป็นจุดเริ่มต้นของศักยภาพของเราในเรื่องของการบริหารรายได้ เราจะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ต่อไปตามความคิดเห็นที่ได้รับจากของพาร์ทเนอร์ของเรา”

ในฐานะธุรกิจระดับโลกที่มีเว็บไซต์จองโรงแรมมากกว่า 200 เว็บไซต์ และมีที่พักเป็นพาร์ทเนอร์เกือบ 385,000 แห่งทั่วโลก เอ็กซ์พีเดียจึงมีหน้าที่สำคัญในการจัดทำการวิเคราะห์ธุรกิจที่ถูกต้องแม่นยำและครบครันให้พาร์ทเนอร์ของเราได้ใช้ ซึ่งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ธุรกิจของพาร์ทเนอร์ ซึ่งฟังก์ชั่นปัจจุบันประกอบด้วย:

  • ปฏิทินราคา: มุมมองทั้งหมดของการตั้งราคาของโรงแรมหนึ่งแห่งเมื่อเทียบกับโรงแรมที่ราคาและที่ตั้งใกล้เคียงกันสำหรับ 365 วันนับจากนี้
  • การแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของตลาด: ระบบแจ้งเตือนที่ช่วยให้โรงแรมพาร์ทเนอร์ของเราพบกับการเปลี่ยนแปลงล่าสุดและการเปลี่ยนแปลงสำคัญต่างๆ ในตลาด
  • ภาพรวมรายวัน: ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น รวมถึงข้อมูลความต้องการของลูกค้าซึ่งระบบได้คาดการณ์ไว้ และเหตุการณ์ต่างๆ เท่าที่ทราบ
  • แนวโน้มราคาที่แข่งขันได้: แนวโน้มราคาของโรงแรมเมื่อเทียบกับโรงแรมที่ราคาและที่ตั้งใกล้เคียงกันในช่วงเวลาหนึ่ง

พิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด

Rev+ ของเอ็กซ์พีเดียมีความสามารถโดดเด่น ทำให้โรงแรมพาร์ทเนอร์ของเอ็กซ์พีเดียสามารถดูโอกาสต่างๆ ในตลาด รวมถึงใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยสร้างประโยชน์จากโอกาสนั้นได้อย่างรวดเร็ว ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดโดยเอ็กซ์พีเดีย พาร์ทเนอร์ เซ็นทรัล ตั้งอยู่บนฐานของข้อมูลโรงแรมที่ราคาและที่ตั้งใกล้เคียงกันซึ่งโรงแรมพาร์ทเนอร์ทุกรายสามารถปรับเลือกโรงแรมคู่แข่งให้เข้ากับตนเองได้ ทำให้โรงแรมพาร์ทเนอร์ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องและมีประโยชน์ที่สุด

Rev+ เป็นเครื่องมือสำคัญอีกเครื่องมือหนึ่งที่เราจะมอบให้กับโรงแรมพาร์ทเนอร์โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม