LINE เปิดให้ผู้ใช้ในกรุงเทพฯ ใช้บริการ LINE TAXI อย่างเป็นทางการผ่าน แอปพลิเคชัน LINE MAN ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งระบบ iOS และ Android 

LINE TAXI จะเปิดให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เท่านั้น แล้วจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต โดยได้มีการเชื่อมต่อระบบเข้ากับแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือชั้นนำอย่าง Rabbit LINE Pay เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้โดยสารและคนขับในการชำระเงินอีกด้วย

และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ LINE TAXI พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ LINE TAXI นั่งฟรีทั่วกรุง 120 บาท ทั้งสำหรับผู้ใช้ใหม่และผู้ใช้เดิมทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้ – 10 เมษายน 2561

  • สำหรับผู้ใช้ใหม่ พิมพ์โค้ด “ลด120” ลดทันที 120 บาท/ใช้ได้ 1 ครั้ง
  • สำหรับผู้ใช้เดิม พิมพ์โค้ด “ลด60” ลดทันที 60 บาท/ใช้ได้ 2 ครั้ง

Play video

หลังจากประกาศความร่วมมือกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ในบริการ LINE TAXI บริการเรียกรถแท็กซี่ถูกกฎหมายภายใต้คอนเซปต์ THAI TAXI 4.0 และเปิดให้ทดลองใช้บริการช่วงทดสอบตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด LINE TAXI พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง LINE MAN แอปฯ ผู้ช่วยในชีวิตประจำวันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้สามารถเรียกรถแท็กซี่ LINE TAXI ได้ง่าย ๆ เพียงแค่

  • เข้า แอปฯ LINE MAN
  • เลือกบริการ LINE TAXI
  • จากนั้นกดเลือกตำแหน่งจุดรับและจุดส่งให้เรียบร้อย ระบบจะแสดงค่าโดยสารโดยประมาณเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยัน
  • เมื่อกดยืนยันแล้ว ระบบจะทำการค้นหารถแท็กซี่ที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง โดยจะแสดงข้อมูลคนขับครบถ้วน ทั้งชื่อ นามสกุลผู้ขับ ทะเบียนรถ ตำแหน่งรถในขณะนั้น
  • เมื่อระบบเจอคนขับที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งค่าบริการเรียกรถ LINE TAXI เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE TAXI เป็นบริการเรียกรถแท็กซี่อย่างถูกกฏหมายที่เราต้องการช่วยยกระดับผู้ใช้งาน LINE ทั้งในฝั่งผู้เรียกรถแท็กซี่ ที่ต้องการความรวดเร็ว ความปลอดภัยในบริการ และในฝั่งของคนขับที่มีอยู่เกือบแสนคนในประเทศไทย ให้สามารถใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาให้คุณภาพชีวิตและบริการดีขึ้น โดยสอดคล้องกับนโยบายจากรัฐบาล ด้วยบริการที่พัฒนามาจากคนไทยเพื่อคนไทยด้วยกัน ซึ่ง LINE TAXI จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ LINE จะนำเอาความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีของเราไปช่วยเสริมสร้างให้เกิดประโยชน์ในโลกออฟไลน์ให้ได้มากที่สุดภายใต้ แอปฯ LINE MAN ที่มีแนวธุรกิจแบบ O2O ทำให้คนไทยและอุตสาหกรรมคมนาคมของไทยก้าวหน้าขึ้นอย่างแท้จริง”

ติดตามข้อมูลข่าวสาร อัพเดทโปรโมชั่นเด็ด ๆ จาก LINE MAN ได้ที่ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE MAN (ค้นหาไอดี: @lineman หรือคลิก https://lin.ee/j48H5vk ) หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE MAN TH