ขึ้นชื่อว่าเกมแนว TCG หรือ Trading Card Game เกมแข่งการ์ดในยุคปัจจุบัน หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้สัมผัสกันมาตั้งแต่ยุค Yu-Gi-Oh! การ์ดยูกิสุดฮิตแห่งยุค (ที่่ปัจจุบันก็มีเกมบนมือถือ รวมไปถึงบน Platform มากมายให้คุณได้เล่นอีกด้วย) ไปจนถึงการ์ดเกมจากค่ายดัง Blizzard อย่าง Hearthstone หรือแม้แต่ Valve ก็ได้เปิดตัวเกม Artifact เกมการ์ด DOTA 2 ออกมาภายในปี 2018 นี้ ซึ่งเกมการ์ดเหล่านี้ รูปแบบการเล่นจะคล้าย ๆ กันคือ การแบ่งเป็น 2 ฝั่ง แล้วสู้กัน แต่เกม Commandeer Armament นั้นจะมีรูปแบบที่ต่างออกไปอย่างมากกับเกมการ์ดในยุคปัจจุบัน โดยจะแบ่งสนามออกเป็นรูปแบบของ 3 มิติ ที่เราจะสามารถใช้ลูกเล่นต่าง ๆ ได้อย่างไม่สิ้นสุด พร้อมการ์ดที่มีภาพประกอบสุดสวยงามน่าสะสมผ่าน Artist ฝีมือคนไทยอีกด้วย

Play video

ที่มาของเกม Commandeer Armament

ในโลกที่ถูกเรียกว่า Zenterra (เซนเทอร่า) เป็นโลกที่ถูกแบ่งเป็น 4 ทวีป ทุกทวีปได้ถูกบังคับให้ต้องต่อสู้กันเองเนื่องจากการตื่นของจอมปีศาจในตำนานที่หลับใหลได้คุกคามความเป็นอยู่ของโลกใบนี้ ทำให้ทั้ง 4 ทวีปต้องเข้าห่ำหั่นกันเพื่อชิงผลประโยชน์ ทุกกลยุทธ์ที่นำมาใช้อาจนำมาสู่การเอาชีวิตรอดหรืออาจจะเป็นความตายของพวกเขาก็เป็นได้ โดยทั้ง 4 ทวีปนั้นได้แก่

  • Shangri-La มหาทวีปอันกว้างใหญ่ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเซ็นเทอร์รา ดินแดนแห่งความลี้ลับและอัศจรรย์ เป็นที่อยู่ของเผ่าพันธุ์ต่างๆ มากมายหลากหลาย เต็มไปด้วยพื้นที่ที่ยังไม่ได้ถูกบุกเบิกแผ้วถาง มีประวัติศาสตร์อารยธรรมยาวนานหลายพันปี
  • Avalon ผืนแผ่นดินที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นแผ่นดินส่วนหนึ่งของสวรรค์ มีความเป็นปึกแผ่นกันอย่างเหนียวแน่นด้วยศาสนาลูมินอสอันศักดิ์สิทธิ์
  • Lemuria หมู่เกาะลอยฟ้า ทวีปแห่งเวทย์มนต์และอาคมอันลึกล้ำ ประกอบด้วยเกาะหลักทั้งสิ้นสิบสองแห่ง แต่ละเกาะล้วนเคยเป็นส่วนหนึ่งของผืนแผ่นดิน ซึ่งถูกยกขึ้นมารวมตัวกันเป็นอาณาจักรของเหล่าจอมเวทย์จากทั่วทุกมุมโลก
  • Heisenberg’s มหาจักรวรรดิอันยิ่งใหญ่ซึ่งเจริญล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีและความรู้ทางวิทยาศาสตร์อันล้ำค่าที่ไม่มีดินแดนอื่นใดสามารถเข้าถึง

ข้อมูลของตัวเกม Commandeer Armament

Commandeer Armament เป็นเกมส์ที่มีการผสมผสานระหว่างเกมการ์ดและเกมกระดาน เกมจะเล่นใน รูปแบบบอร์ดเกม 6×6 ส่วนประเภทของการ์ดก็จะมีอยู่ 2 ประเภท คือ ยูนิตการ์ดและอีเว้นต์การ์ด และมี เฟสการดําเนินเกมอยู่ 4 เฟส

Card Type/ชนิดของการ์ด 1.Unit Card เป็นการ์ดที่เปรียบเสมือนทหารที่เราควบคุม 2 Event Card – เป็นการ์ดที่เปรียบเสมือนตัวช่วยของทหารเรา โดยจะแยกเป็น 2 ประเภท

2.1.Planing Event – เป็นโล่สีฟ้า ไว้ใช้สําหรับ Planing Phase

2.2.Defensive Event – เป็นโล่สีเหลือง ไว้ใช้สําหรับ Defending Phase

  1. Planning Phase ผู้เล่นสามารถวางแผนจัดการยูนิต หรือเสริมพลังให้กับยูนิตบนสนาม
  2. Defense Phase ผู้เล่นสามารถใช้อีเว้นต์การ์ดเพื่อป้องกันการโจมตีของศัตรู
  3. Combat Phase ผู้เล่นสามารถเลือกโจมตียูนิตฝ่ายตรงข้ามได้
  4. End Phase เปลี่ยนเทิร์นผู้เล่น

Objective/วิธีการชนะเกม

วิธีการชนะคือเราจะต้องทําลายยูนิตบนสนามของอีกฝ่ายให้ได้ครบ 6 ตัวจึงจะจบเกม

คุณซิท – ผู้บริหารและหุ้นส่วน บริษัท Xrosstales “เราอยากสร้างเกมที่ทําให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเกมๆ นั้นมีรายละเอียดที่สามารถเข้าไปดื่มด่กับมันได้ตลอดไม่ว่าจะเป็น game play หรือตอนที่กําลังหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับมันและแลกเปลี่ยนมันกับผู้เล่นคนอื่นๆ เหมือนตอนที่ผมได้รับแรงบันดาลใจจากการเล่น เกมแนว ragnarok เป็นครั้งแรก ”

คุณวิน – ผู้บริหารบริษัท Xrosstales “ passion ของผมมีหลายส่วนประกอบกัน นอกจากมันเป็นสิ่งที่เป็นความใฝ่ฝันของผมตั้งแต่ยังเด็ก ผมก็อยากนําเสนอแนวคิด เกี่ยวกับเกมของผมให้กับคนอื่นๆ และสุดท้ายคืออยากจะเป็นส่วนนึ่งที่ทําให้ตลาดเกมไทยเติบโตครับ “

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถ Download ได้ที่นี่

และฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เกม Commandeer Armament ยังได้แจกของรางวัลฟรีให้คุณไปเลย เพียงแค่เข้าไปคอมเม้น e-mail ในโพสต์นี้ครับ