สิ้นสุดการรอคอยกับสมาร์ทโฟนดีไซน์หรูสเปกเทพ OnePlus 6 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้ทำการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการผ่านพิธีกรสาวสวย เฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง ภายใต้สโลแกน The Speed You Need ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของ OnePlus ที่เข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยความต้องการที่จะพัฒนาทุกเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อยกระดับสมาร์ทโฟนให้ตอบสนองทุกความต้องการจากผู้ใช้จริงทั่วโลก ด้วยคอนเซปต์ “Never Settle” หรือ “ไม่ยอมหยุดนิ่ง” ซึ่งปัจจุบัน OnePlus มีตลาดอยู่ทั่วโลกทั้งอเริกา อินเดีย เอเชีย และล่าสุดประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่า แบไต๋เราได้ทำการ “รีวิว” เจ้าเครื่องนี้ไปแล้วแบบเจาะลึก จัดเต็มสุด ๆ ไปเลย !!

Play video

สิ่งที่น่าสนใจใน OnePlus 6

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่มือถือเรือธงทุกรุ่นต้องมีอันดับแรกคือ CPU ที่แรง ซึ่ง OnePlus 6 ก็ไม่ธรรมดา จัดเต็ม Qualcomm Snapdragon 845 ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้ GPU Adreno 630 ที่เร็วขึ้นจากรุ่นก่อน 30% ที่สามารถรองรับการดูวิดีโอสตรีมมิ่งระดับ HD รวมถึงเล่นเกมกราฟิกระดับสูงได้อย่างลื่นไหล บวกกับ RAM สูงสุดถึง 8 GB LPDDR4X ทำให้การใช้แอปฯ สลับไปมาได้อย่างไหลลื่น ไม่สะดุดไม่มีเครื่องค้างแม้แต่วินาทีเดียว และด้วยเทคโนโลยี Dual-lane storage บนพื้นฐานของ UFS 2.1 ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจให้คุณโหลดแอปพริเคชั่นได้เร็วและไวกว่าที่เคย

ภาพเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า OnePlus 5t

มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ ด้วยกล้องหลัก 16 ล้านพิกเซล และกล้องรอง 20 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f/1.7 โดยกล้องหลัก 16 ล้านพิกเซลมีเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นถึง 19% พร้อม OIS (Optical Image Stabilization) อีกทั้งยังพัฒนาระบบ Advanced HDR ที่ทำให้แสงและเงาจากภาพถ่ายของ OnePlus 6 สวยคมชัดในทุกสภาพแสงโดยโหมดถ่ายภาพ Portrait ยังมีให้กล้องหน้าเช่นเดียวกับกล้องหลังด้วยการใช้เทคโนโลยี AI ในการเป็นผู้ช่วยประมวลผลอัจฉริยะอีกด้วย แถมดีไซน์สุดล้ำ ด้วยกระจก Coming Gorilla Glass 5 รอบด้าน ขอบโค้งมนสุดคลาดสิก คู่กับจอ Optic AMOLED ความละเอียด 2280 x 1080 pixels ที่กว้างกว่าที่เคย พร้อมรูปแบการใช้งานที่เรียบง่าย หรูหรา ลงตัวแบบสุด ๆ

ระบบปฏิบัติการ OxygenOS ของ OnePlus 6 ถูกพัฒนาให้ดีเยี่ยม ดึงประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น ใช้งานได้ลื่นไหล เรียบง่าย มากกว่า OS ของมือถือ Android อื่น ๆ (ที่ไม่ใช่ Pure Android) พร้อมระบบชาร์จไวด้วยเทคโนโลยี Dush Charge ที่ชาร์จเพียง 30 นาทีก็สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

และสุดท้ายคือสิ่งที่หลาย ๆ คนอยากให้มีบนมือถือเรือธงทุกเครื่อง นั่นคือ “การกันน้ำ” และแน่นอนว่า OnePlus 6 ก็สามารถกันน้ำได้ด้วย ไม่ต้องห่วงว่าจะเจอฝนตก ฟ้าร้อง มือถือเครื่องนี้พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์

รุ่น, สีและราคา และวันวางจำหน่าย

ปิดท้ายด้วยราคา มือถือ OnePlus 6 ที่หลาย ๆ คนตั้งตารอคอย ซึ่งจะมีให้คุณได้เลือก 3 รุ่นด้วยกันคือ

  • RAM 6 GB ROM 64 GB ราคา 17,999 บาท
  • RAM 8 GB ROM 128 GB ราคา 19,999 บาท
  • RAM 8 GB ROM 256 GB ราคา 21,999 บาท

และมี 3 สีให้เลือกดังต่อไปนี้

  • สีดำเงา Mirror Black
  • สีดำด้าน Midnight Black
  • สีขาว Silk White

พร้อมเผยวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 28 มิถุนายน เป็นต้นไป โดยเงื่อนไขการรับประกันมีดังต่อไปนี้

  • หากสินค้ามีปัญหา เปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 30 วันหลังจากที่ซื้อ
  • เปลี่ยนหน้าจอฟรี 1 ครั้งภายในระยะเวลา 90 วันหลังจากซื้อ
  • ตัวเครื่องรับประกัน 1 ปี ฟรีทั้งค่าอะไหล่และบริการ

พิเศษกับโปรฯ จัดเต็มแบบสุด ๆ

พบโปรโมชั่นพิเศษมากมายกับมือถือ OnePlus 6 ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่าน AIS ลดทันที 3,000 บาท ซื้อผ่าน JD.com ลดสูงสุด 2,000 บาท หรือจะเปิดจองผ่าน Powerbuy 15 สาขาที่รวมรายการ ก็จะได้รับของแถมพิเศษไปเลย

งานนี้ใครกำลังมองหามือถือแรง ๆ OnePlus 6 ก็น่าจะเป็นอีก 1 คำตอบให้คุณได้เลือกอย่างแน่นอน