ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว สำหรับ Samsung Forum งานนำเสนอนวัตกรรมครั้งล่าสุดของทาง Samsung ที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ทางธุรกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทต่อพันธมิตรหลักด้วยการแสดงศักยภาพที่โดดเด่นเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อถึงกันในอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ อย่างไร้รอยต่อ (Seamless) โดยในปีนี้ พวกเขาได้เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรุ่นที่ต่างก็อัปเกรดฟังก์ชั่นและฟีเจอร์รองรับอนาคตอย่างสุด ๆ เลยทีเดียว

QLED ทีวีแห่งรองรับอนาคตด้วยพลัง AI ปรับภาพดั้งเดิมให้กลายเป็น 8K ได้โดยถ่องแท้!

ฐานะผู้นำตลาดทีวีอันดับหนึ่งต่อเนื่องมากว่า 13 ปี ซัมซุงได้เผยโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์คิวแอลอีดี ทีวีใหม่ล่าสุดของปี 2019 นี้ที่จะวางจำหน่ายในตลาดมากกว่า 60 สาขาภายในปีนี้  โดยรุ่นที่เด่นชัดที่สุดคือ “QLED 8K Q900R ที่มีขนาดของหน้าจอใหญ่สุดอยู่ที่ 98 นิ้ว (รองลงมาก็จะมีขนาดจอที่ 65, 75 และ 82 นิ้ว) ที่มีชิปประมวลผลควอนตัมโปรเซสเซอร์อันเป็นการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เฉพาะของทางซัมซุงที่สามารถตรวจจับและปรับความละเอียดของภาพให้กลายเป็นความคมชัดคุณภาพระดับ 8K จนคว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019!”

และอีกความน่าแปลกใจในซัมซุง สมาร์ททีวี ไลน์อัปปี 2019 นั้น คือสามารถรองรับแอปพลิเคชัน iTunes Movie & TV Shows และ Apple AirPlay 2 ให้ผู้ใช้สามารถซื้อหรือเช่าคอนเทนท์ผ่าน iTunes Library และ iTunes Store ได้อย่างสะดวกง่ายดายบนผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ Apple iTunes สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สื่อสารที่ไม่ใช่แบรนด์ Apple นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุมทีวีด้วย Amazon Alexa และ Google Assistant ที่ผู้ใช้สามารถสั่งงานด้วยระบบเสียง อาทิ การเปิด/ปิดทีวี ได้อย่างง่ายดาย

ไม่เพียงแต่ตัวความหลากหลายด้านบริการรับชมภาพยนตร์ แต่ทีวีไลน์อัปปี 2019 นี้ มาพร้อมกับ “เมจิค สกรีน” (Magic Screen) ฟีเจอร์ที่จะเนรมิตให้ทีวี QLED เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและงานศิลปะ ที่สามารถลอกเลียนแบบลวดลายผนังด้านหลังที่มีเซ็นเซอร์ควบคุมแสงสว่างอัตโนมัติทำให้สามารถปรับระดับความสว่างเพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด

The Frame เมื่อภาพศิลปะคมชัดบนจอภาพเหนือผืนผ้าใบ

นวัตกรรมไลฟ์สไตล์ทีวีของซัมซุง ที่จะเนมิตทีวีให้กลายเป็นกรอบรูปแขวนงานศิลป์ได้ในพริบตา ด้วยความละเอียดสูงของการแสดงภาพบนจอ QLED ทำให้ภาพมีสีที่คมชัด สีดำที่เข้มลึก และระดับสีที่ 100 เปอร์เซ็นต์ และดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับการแต่งบ้านอย่างเหนือระดับผสานเทคโนโลยีกับดีไซน์เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้ที่ติ เมื่อผู้ใช้ไม่ได้ชมรายการทีวีหรือหนัง ฟังก์ชั่นหน้าจอ Art Mode ของเดอะเฟรม จะเป็นอีกทางเลือกที่ทำหน้าที่เสมือนกรอบสำหรับแสดงภาพตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งจะมีเซนเซอร์วัดความสว่างของแสงโดยรอบที่ช่วยปรับระดับความสว่างของหน้าจอโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ประสบการณ์การรับชมเหนือระดับสร้างสรรค์มาเพื่อผู้รักศิลปะอย่างแท้จริง

มาตรฐานใหม่ของการเชื่อมต่อด้วยตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub)

ในปี 2019 นี้ซัมซุงยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่าครอบครัวอยู่เช่นเดิม ซึ่ง “นิว บิ๊กซ์บี้” (News Bixby) ฟีเจอร์ผู้ช่วยของทางซัมซุงนั้นก็ได้ถูกอัปเกรดให้มีความเฉลียวฉลาดมากกว่าเดิมยิ่งขึ้น (แต่ยังคงไม่รองรับภาษาไทยนะจ๊ะ เศร้า…) เพื่อให้ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าในห้องครัวและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มีเวลาทำสิ่งต่างๆ ที่มีความสำคัญได้มากขึ้น

เพราะไม่มีพื้นที่อื่นใดในบ้านที่จะเหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยีมากไปกว่าห้องครัวที่มีการเชื่อมต่ออัดแน่นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) ที่เหนือระดับรวมถึงแฟมิลี่ บอร์ด (Family Board) หน้าจออัจฉริยะที่สมาชิกครอบครัวสามารถควบคุมสั่งงานได้ตามความต้องการของแต่ละคน ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ ช่วยผูกสัมพันธ์ภายในครอบครัว บริหารจัดการอาหาร และมอบประสบการณ์ที่มีการเชื่อมต่อในบ้านเข้ากับโลกสมัยใหม่ในยุคปัจจุบันที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว

ยกระดับประสิทธิภาพการซักผ้าด้วยเทคโนโลยีควิกไดรฟ์ (QuickDrive)

ซัมซุงปฏิวัติการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องซักผ้ารุ่น WW7800M ที่มาพร้อมเทคโนโลยี QuickDrive™ แบบเฉพาะของซัมซุงที่เพิ่มศักยภาพการซักผ้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มความชาญฉลาดในการทำงาน ด้วยระบบผู้ช่วยซักผ้าอัจฉริยะ Q-rator ที่จะขจัดการคาดเดาระหว่างการซักผ้าเพื่อช่วยผู้บริโภคลดระยะเวลาการซักผ้ากองโตลงได้มากถึงครึ่งหนึ่ง โดยในโหมด Super Speed การซักผ้าประจำวันจะเสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 39 นาที มอบโซลูชั่นส์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดเวลาอย่างที่ต้องการแต่ไม่เคยทำได้มาก่อนโดยยังคงรักษาประสิทธิภาพการซักผ้า ประหยัดพลังงานถนอมเนื้อผ้า และมีความทนทาน

เทคโนโลยี QuickDrive™ ที่เหนือชั้นของซัมซุงถูกทดสอบโดย Intertek ผู้นำด้านการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ระดับโลก โดยยืนยันว่าเทคโนโลยี QuickDrive™ มอบประสิทธิภาพการทำความสะอาดและช่วยถนอมผ้า ในขณะที่ช่วยลดระยะเวลาการซักลงอีกด้วย

เครื่องซักผ้า WW7800M รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมเทคโนโลยีที่โดดเด่นของซัมซุงอีกมากมาย อาทิ EcoBubble™ ที่มอบประสิทธิภาพการซักอันทรงพลังด้วยแรงอากาศและน้ำ ทำให้เกิดฟองจากผงซักฟอกที่แทรกซึมเข้าสู่เนื้อผ้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของผงซักฟอกแม้เป็นการซักผ้าด้วยอุณหภูมิที่ต่ำ

ในขณะเดียวกันนวัตกรรม AddWash™ ของซัมซุงให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มผ้าเข้าสู่กระบวนการซักได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้าที่ลืมใส่ลงถังไปจนถึงผ้าเนื้อบางที่ต้องใส่ถังซักในภายหลัง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ในภายหลัง ทั้งนี้การผสมผสานเทคโนโลยี Q-rator และ AddWash™ คือการผนึกกำลังเพื่อยกระดับความสะดวกสบายของผู้ใช้และทำให้กระบวนการซักผ้ามีความเรียบง่ายมากขึ้น