นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) สรุปความสำเร็จของกระทรวงดิจิทัลฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในงานเลี้ยงกิจกรรมผู้บริหารพบสื่อมวลชน พร้อมย้ำขอให้สานต่อแนวคิด SIGMA เพื่อผลักดันไทยสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ รับพวงมาลัยแทนคำขอบคุณจากสื่อมวลชน

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวขอบคุณทีมงานในกระทรวงและสื่อมวลชนที่ช่วยกันสนับสนุนการดำเนินงานต่าง ๆ ของกระทรวงดิจิทัลฯ ตลอดระยะการทำงานที่ผ่านมา และกล่าวถึงความสำเร็จของกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งทางกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ดำเนินงานต่าง ๆ ผ่านยุทธศาสตร์ หรือ คัมภีร์ ที่มีชื่อย่อ ๆ ว่า SIGMA ได้แก่ Cyber Security, Digital Infrastructure, e-Government, Digital Manpower และ Digital Applications

นายพิเชฐ ย้ำว่าต้องประคับประคองยุทธศาสตร์นี้อย่างต่อเนื่องและต้องให้คำว่า “New Skill”, “Up Skill” และ “Re Skill” เป็นคำติดหูเช่นนี้ต่อไป และฝากว่าที่ รมว.ดีอีคนต่อไปสานต่อยุทธศาสตร์ดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงข่าวดีที่ทางสหประชาชาติมอบรางวัลโครงสร้างพื้นฐานให้ไทยเมื่อสองเดือนที่แล้วซึ่งอยู่ในส่วนของการพัฒนางานด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประกอบด้วย Village Internet (เน็ตประชารัฐ) ที่ดีอีได้มอบหมายให้ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ดำเนินการ, Submarine Cable Expansion (เคเบิลใต้น้ำ) ซึ่งตอนนี้เรื่องก็ได้เข้า ครม. ไปแล้ว, Digital Laws (กฎหมายดิจิทัล) และ Smart Cities (เมืองอัจฉริยะ) ที่จะมีบางซื่อเป็นศูนย์กลางใหม่ ส่วนการพัฒนางานด้านบุคลากรดิจิทัล อนาคตจะมีประกาศนียบัตรเฉพาะทางมากขึ้น หรือที่เรียกว่า short certificate เพื่อสนับสนุนความสามารถและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านไอที

ด้านนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณท่านรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ ที่ทำให้ภารกิจสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ และขอขอบคุณสื่อมวลชน

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ภายในงานครั้งนี้ยังมีเหล่าคนรุ่นใหม่วงการไอที นำโดย หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, เฟื่องลดา-สรานี สงวนเรือง, เอิ้น-ปานระพี รพิพันธุ์, จักรพงศ์ พุ่มไพจิตร และ ชลลี่-ชล วจนานนท์ พร้อม แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น มาร่วมเลี้ยงฉลองความสำเร็จการดำเนินงาน โดยมีหนุ่ย-พงศ์สุข CEO ของ Show No Limit เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณและอำลาท่านรัฐมนตรีฯ

หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น

คนรุ่นใหม่วงการไอที แก้ม และ สื่อมวลชน

ขำขันทิ้งท้ายท่านรัฐมนตรีฯ พิเชฐ บอกว่า “ถ้าผมเป็นนายพิเชฐแล้ว ทักผมด้วยนะครับ!”