AESF e-Masters คือ การแข่งขันระดับนานาชาติที่รวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตตัวเทพจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้าไว้ด้วยกันในที่เดียว พร้อมยังเป็นการวางรางฐานโปรแกรมและรูปแบบการแข่งขันให้กับภูมิภาคอื่น ๆ เพื่อยึดถือเป็นต้นแบบในการดำเนินการให้กับอนาคตในอีกหลายปีข้างหน้าอีกด้วย

ในงานเปิดตัว ASEF e-Masters Shenzhen นั้น มีทั้งหมดด้วยกัน 4 ที่ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น และอีกสองส่วนที่เป็นเดโมให้ทดลองกัน ก็คือ การแข่งขันที่ประเทศโซนตะวันออกกลางมีการแข่งขันกันอย่างจริงจังอย่าง VR Drone Racing และ AI Robot ซึ่งการแข่งขันครั้งแรกนี้ได้จัดขึ้นโดย สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation หรือย่อว่า AESF) พร้อมยังมี Sun Media Group เป็นเจ้าภาพและฟากของรัฐบาล ณ เมืองเซินเจิ้นที่ให้การสนับสนุน 

หมายเหตุ: เกมที่จะใช้ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการทั้ง 4 ได้แก่ Areana of Valor (RoV ในบ้านเรา), Warcraft III, Pro Evolution Soccer ส่นเกมสุดท้ายจะมีการประกาศพร้อมยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ที่จะให้ทราบภายในกลางเดือนกันยายนครับ

ในการจัดงานครั้งนี้ ทางสหพันธ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย คาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10 – 12 ทีม โดยได้มีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ ฯ ทั้งหมดเพื่อทำการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทเกมและมาร่วมแข่งขันในช่วงปีหน้านี้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส