หลังจากที่ Siri Ventures ได้เปิดตัวโพรเจกต์ The Founder รุ่นที่ 1 อันเป็นการปั้นพนักงานสู่การเป็นสตาร์ทอัปไป ล่าสุดนี้ก็ได้มาเป็นที่เรียบร้อย 3 ทีมที่ผ่านมาจากทั้งหมด 30 ทีมโดยมีแนวทางธุรกิจและการให้บริการที่เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก

นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี Siri Ventures กล่าวถึงเหตุผลในการจัดทำโพรเจกต์ The Founder ขึ้นมาว่า “เราอยากได้มุมมองของคนรุ่นใหม่ซึ่งสตาร์ทอัปคือรูปแบบองค์กรที่รวบรวมแนวคิดของคนรุ่นใหม่ามาช่วยในเรื่องการแก้ปัญหาให้กับลูกบ้าน อีกทั้งไม่มีใครรู้แสนสิริได้ดีเท่ากับแสนสิริ โดย”

3 ทีมสตาร์ทที่ได้เริ่มต้นธุรกิจจริงจากโพรเจกต์ The Founder รุ่นที่ 1

Home Station 39: คือสตาร์ทอัปที่ว่าด้วยการจัดการโซลูชันต่อเติมที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าต้องการต่อเติมบ้านให้ดีขึ้นแต่ผู้รับเหมาก็เป็นอะไรที่ไม่น่าไว้วางใจทั้งราคาและพิธีการ Home Station จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นเสมือนชุดแต่งบ้านของแสนสิริ Home Station โดยเป็นการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ ซึ่งข้อได้เปรียบหรือสิ่งที่น่าเชื่อถือบุคลากรที่ทำมาจากแสนสิริอยู่แล้ว, และไม่เพียงแต่ตัวบ้าน แต่คอนโดมิเนียมก็รับทำ แค่เติมโครงสร้างเล็กน้อยก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยปี 2020 ต้องการจะโปรโมตเพื่อให้เกิดแนวคิด ชุดแต่งบ้านใหเกิดขึ้นในสังคมของแสนสิริ ส่วนใหญ่ระยะเวลาในการต่อเติมบ้านให้ต่ำสุด 1 วัน มากสุด 7 วัน

Juzmatch: คือสตาร์ทอัปที่ว่าด้วยการให้บริการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาผู้ซื้อในการวางแผน เพื่อเปลี่ยนจากการเช่าซื้อเป็นกู้ธนาคารในอนาคต แต่ในขณะเดียวกัน ก็มุ่งช่วยนักลงทุนอสังหาฯ จัดหาผู้เช่าซื้อ ซึ่งเป็นผู้เช่าระยะยาวและมีโอกาสที่จะซิ้อในอนาคต โดย Juzmatch ต้องการจะเป็นแพลตฟอร์มแก้ปัญหาของทั้งสองกลุ่ม เป็นคนกลางแมตช์คนสองกลุ่มเข้าด้วยกัน กลุ่มแรกคือผู้ที่ไม่พร้อมหรือกำลังซื้อไม่พอแต่อยากมีบ้าน กลุ่มที่สองคือนักลงทุน เมื่อทั้งสองกลุ่มรวมกันจะเกิดสิ่งที่เรียกว่าการเช่าซื้อที่ประหยัดเงินได้มากกว่า ไม่มีภาระผูกพันกับทางแบงก์ ส่วนนักลงทุนได้ความเสี่ยงที่น้อยกว่า มีความยุ่งยากน้อยกว่า

Zthegarden: เกิดขึ้นจากความรักความชอบในต้นไม้และอยากให้สภาวะแวดล้อมในบ้านดี โดยแพลตฟอร์มที่รับบริการจัดส่วน ดูแล ออกแบบ ก่อสร้าง สวนให้สวยงาม และปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

“ตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ทั้ง 3 ทีมได้ผันตัวจากพนักงานก้าวสู่การเป็นสตาร์ทอัปอย่างเต็มตัว ได้ลงสนามจริงในการประกอบธุรกิจที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการเล็งเห็นโอกาสในธุรกิจอสิงหาฯ และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมสร้างรายได้รวมไปแล้วเกือบ 20 ล้านบาท”