Krungthai NEXT เวอร์ชันใหม่ เตรียมก้าวเข้าสู่การเป็น The full-scale Digital Banking ที่ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานให้ทะลุ 12 ล้านคน ภายในปี 2564 เพื่อนำเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้เก่งขึ้นในแอปเดียว รองรับธุรกรรมการเงินแบบไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยีระดับโลกบน Cloud Native แบงก์แรกของประเทศไทย

Pretty Krungthai NEXT

นายผยง ศรีวณิช เผยในงานว่า ธนาคารเดินหน้าผลักดันการทำธุรกรรมการเงิน สู่การเป็น Open Platform ที่เปิดให้องค์กรอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อระบบในการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล จากยอดธุรกรรมสูงกว่า 6,000 ล้านครั้ง ในสองปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัวจึงพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ ด้วย Cloud Native ที่มอบประสบการณ์ทางด้านเทคโนโลยี 3S ได้แก่

  • Scalability รองรับการทำธุรกรรมการเงินที่พร้อมกันจำนวนมหาศาลในช่วงเวลาเดียวกัน
  • Stability ให้มีความเสถียรใช้งานได้อย่างลื่นไหล
  • Security มีความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีระดับโลก
Krungthai NEXT open digital platform

นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยี AI สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานผ่าน Smart Transaction จะขึ้นแถบรายการธุรกรรมที่ใช้งานบ่อย , Smart Banner ทำหน้าที่แจ้งเตือนรายการสำคัญ การครบกำหนดชำระค่าเบี้ย , Smart Promotion โปรโมชันพิเศษเฉพาะบุคคล โดยปรับ User Experience & User Interface และสามารถเปิดใช้งานด้วย Face Authentication สแกนใบหน้าและบัตรประชาชน หมดกังวลเรื่องการลืม Username และ Password

Krungthai NEXT Cloud Native

สำหรับจุดแข็งการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น การโอน เติม จ่าย ที่สามารถทำธุรกรรมการเงินทั้งภาครัฐและเอกชน แจ้งความประสงค์กู้ยืมเงินออนไลน์ , Krungthai NEXT Savings เปิดบัญชีใหม่ผ่านแอปรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.50% ต่อปี , สมัครบัตรกรุงไทย Travel Card ที่สามารถแลกเงินตราต่างประเทศได้ด้วยตัวเองถึง 18 สกุลเงินในอัตราพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง และมีบริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ

ด้าน ณเดชน์ คูกิมิยะ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ใช้บริการกรุงไทยสัมผัสได้ถึงความสะดวก และในปีนี้ยิ่งมีการทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น เชื่อว่า Krungthai NEXT จะตอบโจทย์ ทั้งใน iOS , Android และ HarmonyOS อย่างแน่นอน เพราะใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัยมากขึ้น ใช้ชีวิตให้เก่งขึ้นในแอปเดียว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/content/personal/krungthai-next

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส