แอปฯ #กรุงไทย NEXT พลิกโฉมใหม่สุดไฉไล จากเดิมคือ “KTB net bank” สู่ “กรุงไทย NEXT” ภายใต้สโลแกน “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” แอปฯ Mobile Banking มาพร้อมกับการ Upgrade ใหม่แบบยกเซ็ตกันไปเลย ว้าววว..จะรออะไร โหลดเลยสิ!! อ่านเพิ่มเติมที่ : https://www.beartai.com/news/it-thai-news/286226

จากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การดำเนินงานโดยรวมของธนาคารเป็นไปตามเป้าหมาย และได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การดำเนินงานที่ผ่านมาจะเป็นแรงผลักดันให้ธนาคารและลูกค้า เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไปในอนาคต ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “กรุงไทย ก้าวไกล ไปกับคุณ”

ซึ่งนอกจากคุณภาพในเรื่องของการทำงานทีมีประสิทธิภาพแล้ว เพื่อให้ทันกับยุคแห่งไทยแลนด์ 4.0 ธนาคารกรุงไทย ยังได้เปิดตัว โดยเปลี่ยนโฉมภาพลักษณ์ใหม่ไปกับแอปฯที่ชื่อ Krungthai NEXT” ด้วยจุดแข็งในการเป็นผู้นำครั้งแรกกับเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในไทย ให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมครบวงจรได้บนแอปฯ เดียว เสมือนทำธุรกรรมที่ธนาคาร

จากงานแถลงข่าวการเปิดตัว แอปฯ Krungthai NEXT บอกได้เลยว่า มีการUpgrade ใหม่แบบยกเซ็ตกันไปเลย โดยเน้นตอบโจทย์ 3 ปัจจัย ได้แก่

  1. Product : ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน และมีความปลอดภัยสูง
  2. Platform : ปรับโฉมใหม่ เป็นแบบ Microservices ส่งผลให้การทำงานของรวดเร็วและมีเสถียรภาพมากขึ้น
  3. Process : การจ่ายค่าบริการที่ครอบคลุมที่สุด

ซึ่งหน้าตาของ“กรุงไทย NEXT” โฉมใหม่ในครั้งนี้ มีการปรับลุคใหม่ทั้งหมด เริ่มกันตั้งแต่

  • ICON ทีดีไซน์ใหม่ Minimal Design สไตล์คลีน ๆ ดูล้ำสมัย
  • มีปุ่ม shortcut ด้านหน้า ลดขั้นตอนการทำรายการ ให้ user experience ดีขึ้น
  • ยกรายการโอนเติมจ่ายที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน
  • สามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง
    • สามารถเพิ่มรูปโปรไฟล์หรือการปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง
  • นำเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกแอปพลิเคชั่นด้วยใบหน้า (Face recognition) หรือ ลายนิ้วมือ(Fingerprint)
  • เพิ่มเติมมาตรฐานความปลอดภัย ด้วย Tokenization ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทุกครั้ง
    • เช่น ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ในทุก ๆ transactions ได้
    • หรือสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ได้ เช่น หากโอนเงินจำนวนมากกว่า 5,000 จะต้องใส่ PIN ยืนยันการทำรายการ 

Wow feature : Travel card บริการซื้อขาย เช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศผ่าน Krungthai Travel ฟีเจอร์แรกและฟีเจอร์เดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป “กรุงไทย NEXTด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทาง ในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 10 สกุลเงิน

E-donation : หรือบริการ “กรุงไทย เติมบุญ” ผู้ใช้สามารถสแกน QR และสามารถบริจาคเงินให้กับหน่วยงานที่รับบริจาค ครอบคลุมทั้งวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรสาธารณกุศลกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

  • พร้อมรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางอีเมลได้ทันที
  • และพร้อมส่งข้อมูลการบริจาคให้กรมสรรพากรสำหรับการลดหย่อนภาษีทันที ทีนี้เมื่อถึงเวลายื่นภาษีก็ไม่ต้องวุ่นวายหาใบเสร็จรับเงินบริจาคต่าง ๆ เลย
  • ส่วนใครที่ชอบลงทุนก็สามารถเพิ่มโอกาสในการลงทุนด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่านฟีเจอร์ Money Connect ในแอป “กรุงไทย NEXTด้วยบริการจองซื้อหลักทรัพย์

NEXT WOW : ฟังก์ชั่น โอน เติม จ่าย ฟังก์ชั่นหลักของ “กรุงไทย NEXT

  • โอนมั่นใจ : โอนเงิน ฟรีค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและข้ามธนาคาร
  • เติมสะดวก : ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ รวมถึง e-Wallet อย่าง True Money ได้
  • จ่ายเงิน : มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุม ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน

นอกจากจะเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่แล้ว Krungthai NEXT ยังยกเครื่องระบบหลังบ้านใหม่ทั้งชุด โดยทำงานแบบระบบ Micro Services ที่เน้นความรวดเร็วและมีเสถียรภาพ เพื่อรองรับการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ Krungthai NEXT รองรับจำนวนธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5 เท่า จากเดิมมีการทำธุรกรรมสูงสุดเพียง 8,000 รายการต่อวินาที ให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่า 25,000 รายการต่อวินาที เพื่อรองรับการทำรายการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ซึ่งใครที่เป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย แนะนำว่าควรโหลด Krungthai NEXT มาใช้กันด่วน ๆ เลยค่าาา!! พร้อมให้อัปเดตแล้วทั้งระบบ iOS และ Android เพราะจะทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องง่ายขึ้นอีกเยอะ และช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบวงจรได้ภายในแอปเดียวอย่างแท้จริง