ยาราและดีแทคจับมือส่งแอปพลิเคชัน Kaset Go เปิดโอกาสให้เกษตรกรถามคำถามกับผู้เชี่ยวชาญ แบ่งปันความรู้กับเกษตรกรรายอื่น ๆ ในชุมชน มีข้อมูลสำคัญ เช่น ราคาพืชประจำวัน ข่าวเกษตร เคล็ดลับการปลูกพืชต่าง ๆ ฝนฟ้าอากาศในพื้นที่เพาะปลูก เป็นข้อมูลให้เกษตรกรประกอบการตัดสินใจในการเพาะปลูก

เมื่อมีปัญหาด้านการเกษตร คำแนะนำที่เชื่อถือได้ ตรวจสอบที่มาของข้อมูลได้เป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าหากพลาดแล้ว ผลผลิตทางการเกษตรจะมีผลพวงปัญหาต่อเนื่อง แอปนี้จึงเข้ามาตอบโจทย์แก้ปัญหาเรื่องนี้

4 ฟีเจอร์เด่นแอป Kaset Go ที่สนับสนุนเกษตรกรไทย

  • คำถามและคำตอบที่ได้รับการรับรอง ให้คำตอบที่เป็นประโยชน์ และให้คำปรึกษาแก่เกษตรกรในแพลตฟอร์ม ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ของเกษตรกรในชุมชน โดยมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้รับรองความถูกต้อง
  • เชื่อมต่อและแบ่งปันความรู้ ชุมชนที่เกษตรกรสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่และเพื่อนเกษตรกรได้อย่างเปิดเผย รวมถึงประสบการณ์จริงจากภูมิปัญญาท้องถิ่น และข้อมูลราคา
  • ข้อมูลเชิงลึกที่ตรงความต้องการ และสามารถนำไปใช้ได้ทันที เนื่องจากข้อมูลการเกษตรมีความหลากหลาย Kaset Go จึงช่วยให้เกษตรกรสามารถบริหารจัดการ จัดลำดับ และวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแบบเรียลไทม์ และสามารถให้ข้อมูลสำคัญกลับไปยังเกษตรกรได้อย่างทันท่วงที
  • บริการด้านการเกษตรแบบดิจิทัล ฟีเจอร์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มการทำงานตอบสนองความต้องการของเกษตรกรได้ดีขึ้นตามสถานที่ เช่น ราคาพืชผล การพยากรณ์อากาศ คำเตือนสภาพอากาศ และ การแจ้งเตือนศัตรูพืช

Kaset Go มุ่งหวังที่จะเป็นโซลูชันที่เคียงข้างเกษตรกร (Go-to solution) ที่ช่วยยกระดับความรู้ของเกษตรกรแก้ปัญหาความท้าทายและสร้างชุมชนเกษตรกรรมด้วยระบบดิจิทัล ได้รับกระแสตอบรับจากเกษตรกรไทยเป็นอย่างดี

Kaset Go มีให้บริการบน iOS และ Android จาก App store และ Google Play ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://kasetgo.com/  

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส