15 กุมภาพันธ์ 2564 – บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (INTERPHARMA) เปิดตัว PROBAC FIT SERIES โพรแกรมดูแลสุขภาพที่เน้นการลดไขมันในช่องท้องด้วยผลิตภัณฑ์จาก โพรไบโอติกส์ (Probiotics) พร้อมดึง Smart Gadget จาก หัวเว่ย (HUAWEI) ช่วยติดตามและรายงานผลส่งผู้เชี่ยวชาญต่อเนื่อง

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านนวัตกรรมโพรไบโอติกส์และการดูแลสุขภาพ เปิดเผยว่า คนไทยให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกส์มากขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่าช่วยลดไขมันในช่องท้อง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคอ้วน ซึ่งเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงหากติดเชื้อไวรัสโคโรนา

อินเตอร์ ฟาร์มา
ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน)

แต่เดิมนั้น อินเตอร์ ฟาร์มา มีโพรแกรมดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์จากโพรไบโอติกส์อยู่แล้ว ซึ่งใช้งานในโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลสุขภาพหลายแห่ง โดย Pain Point หนึ่งที่พบคือ การรายงานผลการเปลี่ยนแปลงของผู้เข้าร่วมโพรแกรมที่ขาดตอนจากการลืมบันทึกข้อมูล เช่น น้ำหนักตัว, อัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึงปริมาณไขมันในร่างกาย ที่จำเป็นต้องเดินทางมาตรวจวัดกับผู้เชี่ยวชาญ 

เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา และนำโพรแกรมดูแลสุขภาพดังกล่าวมาสู่ระดับผู้บริโภค (Consumer) ทางบริษัทฯ จึงร่วมมือกับ หัวเว่ย นำนาฬิกา HUAWEI Band 4 และเครื่องชั่งน้ำหนักบลูทูธ HUAWEI Scale 3 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ PROBAC FIT SERIES

หัวเว่ย

ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า HUAWEI Scale 3 คือหนึ่งในจุดสำคัญในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากเครื่องชั่งน้ำหนักรุ่นนี้ สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ WiFi และ Bluetooth เพื่อส่งข้อมูลได้ทันที โดยไม่ต้องทำการบันทึกข้อมูลเอง ทำให้รายงานผลของน้ำหนักตัว และปริมาณไขมันในร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการแชร์ข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำ

ในส่วนของ HUAWEI Band 4 สามารถวัดการตรวจจับค่ามวลไขมันในร่างกาย และอัตราการเต้นของหัวใจขณะหลับ (TruSleep) ได้ สามารถใช้งานได้นานกว่า 6 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทำให้เหมาะสำหรับการสวมใส่ไว้ตลอดเวลา แม้ขณะนอนหลับ ซึ่งการนอนหลับถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสุขภาพที่สำคัญ เนื่องจากผู้ที่มีไขมันในร่างกายมากมักมีปัญหา เช่น การหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ

(ขวา) มร.เกวิน เฉิง ผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย)

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มร.เกวิน เฉิง ผู้อำนวยการ บริษัท หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ “1+8+N” ที่ต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศ โดย 1 คือ สมาร์ตโฟน ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายในระบบนิเวศเข้าด้วยกัน ส่วน 8 คือ อุปกรณ์อื่น ๆ เช่น แล็ปท็อป แท็บเล็ต สมาร์ตวอตช์ ฯลฯ และ N คือ IoT ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส