เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา Zalora เว็บอีคอมเมิร์ซที่ขายสินค้าแฟชั่นในเครือ Rocket Internet เจ้าของเดียวกับ Lazada ได้ประกาศขายกิจการในสองประเทศ คือในไทยและในเวียดนาม เนื่องจากทั้งสองประเทศนั้นไม่ประสบผลสำเร็จทางด้านธุรกิจ (ปัจจุบัน Zalora มีอยู่ทั้งหมด 11 ประเทศ)

Zalora ในไทยนั้นคาดการณ์ว่า จะถูกขายให้กับกลุ่มธุรกิจแห่งหนึ่ง ในราคา 10 ล้านดอลลาร์ แต่ดีลก็ยังไม่สิ้นสุด ส่วนที่เวียดนามนั้นยังไม่มีข้อมูลของผู้ที่จะมาซื้อกิจการ ในขณะที่ Global Fashion Group ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่เป็นเจ้าของ Zalora มีมูลค่ากิจการจากการเพิ่มทุนครั้งล่าสุด 3 พันล้านดอลลาร์

และหลังจากมีที่ข่าวว่า Zalora ขายกิจการในไทยและเวียดนามไปนั้น ก็ได้มีรายงานว่า “บริษัทที่มาเข้ามาซื้อ Zalora ในไทยและในเวียดนามนั้นคือ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ที่ได้บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการเว็บไซต์ Zalora จาก Rocket Internet แล้ว คิดเป็นมูลค่าของดีลอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 350 ล้านบาท และยังอยู่ในช่วงขั้นแรกของการซื้อขายกิจการ

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด นั้นก็มีกิจการที่คล้ายกับ Zalora อยู่สองกิจการ คือ เซ็นทรัลออนไลน์ช้อปปิ้ง และ โรบินสันออนไลน์ช้อปปิ้ง ที่ให้บริการโดยกลุ่มออฟฟิศเมท (บริษัท ซีโอแอล จำกัด มหาชน) ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ แต่ทั้ง Zalora และ กลุ่มเซ็นทรัล ก็ปฏิเสธการให้ความเห็นเกี่ยวกับดีลดังกล่าว!!

ที่มา : techcrunch