Play video

ในงาน Computex 2016 ที่ผ่านมา ในส่วนของบูธ VR ที่เป็นจุดเด่นในงานนี้คือบูธของทาง HTC Vive ซึ่งเขาได้นำเอาเกม Flight Simulator ในรูปแบบ VR มาให้คนลองเล่นกัน โดยเกมนี้จะจำลองเราเป็นนกตัวหนึ่งที่บินอยู่ในแมนแฮตตัน มหานครนิวยอร์ค ซึ่งใช้วิธีบังคับผ่านเครื่อง Birdly ที่มีรูปร่างคล้าย ๆ เครื่องบิน โดยจุดเด่นคือตัวเครื่อง Birdly จะมีพัดลมอยู่ด้านหน้า ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่จริง ๆ เลยก็ว่าได้

ในส่วนของวิธีบังคับจะเหมือนเราเป็นนกคือใช้วิธีควบคุมตัวของเราในการหันซ้ายขวา ซึ่งตัวเราจะค่อย ๆ ร่อนต่ำลงเรื่อย ๆ และคุณต้องกระพือปีกเพื่อดันตัวเองให้สูงขึ้น ซึ่งทีมงาน engadget ที่ได้ทดสอบก็บอกได้คำเดียวว่า “ยากมาก” ในการควบคุม เพราะคุณจะต้องกระพือปีกหลายต่อหลายครั้งถึงจะดันตัวเองขึ้นมาได้ แถมปล่อยไว้ซักพักก็จะลอยลงเรื่อย ๆ ตามแรงโน้มถ่วงอยู่ดี (เกมเมอร์ได้ออกกำลังกายกันอย่างเต็มที่ก็คราวนี้แหละ)

และที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือความเจ๋งของเจ้าเครื่อง Birdly ที่ Sync เข้ากับระบบ HTC Vive อย่างดีเยี่ยมจนให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในเกมเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมปี 2015 ทาง Birdly ก็ได้เคยเปิดตัวแล้วที่งาน Sundance Film Festival โดยถูกใช้งานร่วมกับ Oculus Rift แต่เขาก็ได้เปลี่ยนมาจับมือกับทาง HTC Vive แทนเนื่องจาก Vive มีระบบจับการเคลื่อนไหว (Tracking System) ที่ดีกว่านั่นเอง

ที่มา: engadget