เมื่อ 2-3 วันที่แล้วในงานเปิดตัวของ Lenovo ทีได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน ZUK Z2 และ ZUK Z2 Pro นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lenovo Snowman กล้อง IP Camera อัจฉริยะความละเอียด FHD 1080p ซึ่งถ้าลองเปรียบเทียบดูกับกล้อง IP Camera ของทาง Xiaoyi Yi Home 2 นั้นก็จะมีความละเอียดอยู่ที่ FHD 1080p เท่ากัน ซึ่งของ Xiaoyi จะวางขายอยู่ที่ 399 หยวน ในขณะที่ของ Lenovo นั้นจะวางขายอยู่เพียงแค่ 199 หยวนเท่านั้น ถือว่าถูกกว่ากันถึงครึ่งนึงกันเลยที่เดียว

ซึ่งในส่วนของรูปร่างนั้นจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับลูกบอล 2 ลูก เชื่อมต่อกันด้วยแม่เหล็ก ทำให้เราสามารถหมุนกล้องเพื่อไปดูมุมต่าง ๆ ได้รอบทิศทาง 360 องศา และในเรื่องของสเปกนั้นจะใช้เซนเซอร์ SC2035 ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เลนส์มีมุมที่กว้างถึง 140 องศา และนอกจากนั้นสามารถทำการอัดวีดีโอได้ที่ความละเอียด 1080p เรท 15 เฟรมต่อวินาที มาพร้อมกับชิป Kirin 3518e สามารถใส่ TF card ได้ถึง 128GB ซึ่งนอกจากนี้กล้องยังรองรับฟังก์ชั่น Night Vision ที่จะใช้ในตอนกลางคืน โดยไม่ได้ใช้ไฟเป็นจุด ๆ สีแดง แต่จะใช้เป็นไฟสำหรับ Night Vision โดยเฉพาะถึง 8 ดวง ทำให้สามารถมองไกลในเวลากลางคืนได้ถึง 7 เมตร

ยังไม่พอเพียงเท่านี้ ยังรองรับระบบเสียงสองทิศทางสามารถคุยโต้ตอบกันได้ อัดวีดีโออัตโนมัติ การแจ้งเตือนในโทรศัพท์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา: I Geek Phone