มีผู้ใช้บางคนได้พบว่าในขณะนี้ Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่อยู่ คือตัวเลือกในการโพสต์สถานะลง News Feed อย่างเดียว ซ่อนโพสต์จาก Timeline

ฟีเจอร์นี้ก็จะทำให้โพสต์ต่าง ๆ แสดงได้แค่ใน News Feed เท่านั้น แสดงว่าเพื่อน ๆ ใน Facebook ของเราก็จะไม่สามารถมาย้อนดูโพสต์เหล่านั้นได้นั่นเอง ซึ่งจะมีตัวเลือกขึ้นมาในตอนที่เราโพสต์จากหน้า News Feed ว่าเราจะซ่อนโพสต์ดังกล่าวจาก Timeline หรือไม่

hidepostfb

ซึ่งทาง Facebook ก็ได้ออกมาบอกว่า Timeline นั้นเป็นสถานที่ที่จะเป็นการเก็บประวัติของโพสต์บน Facebook ในบางครั้งทาง Facebook ก็ได้รับ Feedback ไปว่า บางทีบางคนก็อยากจะแชร์โพสต์แค่เฉพาะบน News Feed เท่านั้น ไม่ไปขึ้นใน Timeline เพื่อไม่ให้เก็บไว้เป็นประวัติ ก่อนหน้านี้ความสามารถในการซ่อนโพสต์จาก Timeline ก็มีอยู่แล้ว ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังทดสอบนี้จะช่วยในเรื่องควบคุมโพสต์ว่าจะโพสต์ไปที่ News Feed เพียงอย่างเดียวหรือไม่

ความสามารถนี้ก็จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโพสต์สิ่งต่าง ๆ บน Facebook ได้มากขึ้น โดยจะไม่มีประวัติเก็บเอาไว้ในหน้าโปรไฟล์ เพื่อให้เพื่อน ๆ มาขุด หรือ อารมณ์ใน ณ ขณะนั้นที่ไม่ต้องการที่จะเก็บไว้บนหน้าโปรไฟล์

ที่มา: The Next Web