เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ได้ออกมาโชว์คอนเซ็ปต์สุดยอดรถยนต์ก้าวล้ำอนาคต 103EX Vision 100 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีรูปทรงที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ไซไฟเลยทีเดียว

eleanor-can-give-passengers-information-about-their-trip-and-upcoming-appointments-for-the-day

คอนเซ็ปต์ดังกล่าวเป็นการแสดงถึงวิสัยทัศน์ของโรลส์-รอยซ์ในการสร้างรถยนต์ไร้คนขับที่มาพร้อมกับระบบผู่ช่วย AI ส่วนตัวชื่อว่า Eleanor ซึ่งช่วยในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทาง, จัดเตรียมตารางนัดหมายในแต่ละวัน และจะทำให้รถยนต์เริ่มเคลื่อนที่โดยอัตโนมัติเมื่อผู้โดยสารพร้อมเดินทางแล้ว

the-car-also-comes-with-its-own-personal-artificial-intelligence-assistant-named-eleanor

ในส่วนของที่นั่งผู้โดยสารเป็นโซฟาผ้าไหมที่สามารถนั่งได้ 2 คน และไม่มีพวงมาลัย ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในห้องนั่งเล่นที่ขับเคลื่อนได้เองโดยไม่ต้องใช้พวงมาลัย

the-backseat-comes-with-a-silk-sofa-that-seats-two-the-car-is-basically-a-moving-living-room-as-theres-no-access-to-a-steering-wheel-with-the-car-driving-on-its-own

ในระหว่างการเดินทาง ผู้โดยสารสามารถรับชมรายการต่างๆผ่านทางหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ที่ส่วนด้านหน้าที่นั่งของผู้โดยสาร

passengers-can-sit-back-and-watch-a-show-on-a-giant-oled-screen-that-takes-up-the-entire-wall-of-the-front-cabin

อีกหนึ่งฟีเจอร์แห่งความหรูหราก็คือประตูและหลังคาที่จะเปิดกว้างออกเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถก้าวเข้าสู่ตัวรถได้อย่างสะดวกสบาย

rolls-royce-103ex-vision-next-100-concept-1


อีกทั้งยังมีช่องลับด้านหน้าตัวรถใกล้กับล้อหน้า ซึ่งสามารถเก็บกระเป๋าได้อย่างแนบสนิทไปกับตัวรถอีกด้วย

Rolls-Royce-driverless-car4

ลองมาชมวิดีโอคอนเซ็ปต์รถนยนต์ 103EX Vision 100 ของโรลส์-รอยซ์แบบเต็มๆกัน

Play video

ที่มา : techinsider , msn.com และ aripfan.com