Sky ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อและโทรคมนาคมจากสหราชอาณาจักร เปิดตัว Sky Stream บริการถ่ายทอดอินเทอร์เน็ตทีวีแบบไม่ต้องมีจานดาวเทียม โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะในสหราชอาณาจักรเป็นที่แรก

ในส่วนของค่าใช้จ่าย Sky Stream มีให้เลือกสัญญาระหว่าง 18 เดือน หรือ 30 วัน ตัวบริการจะมาพร้อมกับอุปกรณ์รับสัญญาณที่เชื่อมต่อกับโทรทัศน์ด้วยสาย HDMI และเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi หรือ Ethernet

เจ้าตัว Sky Stream นี้จะให้บริการคล้าย ๆ กับ Sky Glass ต่างกันตรงที่ลูกค้าสามารถใช้โทรทัศน์และระบบเสียงของตัวเองในการรับชมได้ ตัวรับสัญญาณยังรองรับความละเอียดภาพแบบ 4K HDR และ HLG ระบบเสียงแบบ Dolby Vision และ Dolby Atmos

ในบริการพื้นฐาน ได้แก่ สิทธิ์การเข้าชม Netflix รวมถึงช่องต่าง ๆ ในเครือ Sky และช่องโทรทัศน์ของสหราชอาณาจักรอย่าง BBC, ITV, Channel 4 และ Channel 5 ด้วย

ราคาเริ่มต้นหากเป็นสัญญาแบบ 18 เดือนจะอยู่ที่ 26 ปอนด์ต่อเดือน (ราว 1,118 บาท) และมีค่าติดตั้งอยู่ที่ 20 ปอนด์ (ราว 860 บาท) ส่วนสัญญาแบบ 30 วันจะอยู่ที่เดือนละ 29 ปอนด์ (1,247 บาทโดยประมาณ) และมีค่าติดตั้ง 39.95 ปอนด์ (ประมาณ 1,718 บาท)

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะเป็นสมาชิกในขั้นที่สูงกว่าเพื่อเลือกรับชม Sky Sports, Sky Cinema ตลอดจนบริการอื่นอย่าง Disney+, Apple TV+ และ Amazon Prime Video ได้ด้วย

สหรัฐอเมริกาจะเป็นประเทศต่อไปที่จะได้รับบริการ Sky Stream ในปีหน้า

ที่มา pocket-lint

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส