มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) น้กข่าวชื่อดังจากสำน้กข่าว Bloomberg ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า Apple ได้ประกาศรับสมัครพนักงานใหม่ใน Technology Development Group ซึ่งเป็นแผนกที่พัฒนาอุปกรณ์ VR/AR หรือ Mixed Reality สวมศีรษะ

นั่นสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างว่า Apple เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ Mixed Reality ดังกล่าว ในปี 2023

รายงานดังกล่าวระบุว่า ผู้บริหารคนสำคัญของบริษัทหลายคนได้เข้ามาดูแลโปรเจ็กต์อุปกรณ์ Mixed Reality นี้ ซึ่งรหัสชื่อว่า ‘Oak’ ไม่ว่าจะเป็น เดฟ สก็อตต์ (Dave Scott) อดีตผู้จัดการอาวุโสของ Apple ที่เคยร่วมงานกับทีมพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ก็ได้เข้ามาร่วมทีมพัฒนา และ ยานิฟ เกอร์ (Yaniv Gur) ผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมของ Apple มากว่า 20 ปี ก็ได้เข้ามาพัฒนาชุดแอปเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับอุปกรณ์นี้

Apple VR Headset
ภาพต่างอุปกรณ์ Mixed Reality ของ Apple : จากเว็บไซต์ The Information

แหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า Apple กำลังรวบรวมผู้ที่มีความสามารถในการสร้างเครื่องมือและเฟรมเวิร์กที่สามารถเชื่อมโยงประสบการณ์การทำงานบนแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง 3 มิติ และผู้ที่สามารถสร้างเนื้อหาดิจิทัลสำหรับแพลตฟอร์มนี้ได้

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ Mixed Reality นี้ เพื่อแข่งกับ Facebook ที่กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Metaverse อย่างเต็มกำลัง โดยคาดว่าอุปกรณ์ของ Apple นี้ จะมีราคาสูงมาก และเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้ระดับมืออาชีพและนักพัฒนาเป็นหลัก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส