ในที่สุด Apple ก็เตรียมจะเปิดตัว Apple Store หลายแห่งในประเทศอินเดียเสียที โดยได้เริ่มมีการจ้างพนักงานใน 12 ตำแหน่ง เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค, ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออก, ผู้จัดการอาวุโส, หัวหน้าฝ่ายจัดเก็บสินค้า และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกค้า เป็นต้น ในพื้นที่ต่าง ๆ ของอินเดีย

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ที่ได้รับการจ้างงานบ้างคนได้โพสต์แชร์ข่าวดีดังกล่าวใน LinkedIn ซึ่งดูเหมือนจะได้รับรับการสนับสนุนจาก Apple ในขณะที่ Renu Sevanthi หัวหน้าฝ่ายการจ้างงานของ Apple ในอินเดียได้ลิงก์ไปถึงผู้ที่ได้รับการจ้างงานบางส่วนดังกล่าวด้วย

Apple Store

Apple ได้วางแผนเปิดตัวสโตร์ของตนเองอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดียมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว ภายหลังจากที่ได้มีการจำหน่ายสินค้าผ่านทางออนไลน์ จากนั้นได้ถูกเลื่อนไปเป็นปี 2021 และท้ายที่สุดคือปี 2022 ที่ผ่านมา โดยอุปสรรคสำคัญคือข้อกำหนดที่เข้มงวดของอินเดียที่มีต่อบริษัทต่างชาติ ซึ่งระบุให้ Apple ต้องผลิต iPhone ในอินเดีย (โชคดีที่ Apple ผลิต iPhone 13 ในอินเดียอยู่แล้ว) และ 30% ของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในสโตร์ต้องผลิตในอินเดียด้วยเช่นกัน

การเปิด Apple Store อย่างเป็นทางการในอินเดียนี้ มีแนวโน้มที่จะทำให้ iPhone 13 กลายเป็นสมาร์ตโฟนที่ขายที่สุดของ Apple ในไตรมาสที่ 3 นี้ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จครั้งใหม่ของ Apple ในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส