หลังจากทวิตเตอร์ (Twitter) ได้มีการอัปเดตหน้าฟีดใหม่ที่แสดงทั้งผู้ใช้งานที่กำลังติดตาม (Following) และ สำหรับคุณ (For You) ซึ่งในส่วนนี้เราก็จะได้เห็นทวีตของผู้ใช้อื่นนอกเหนือจากที่เราติดตามได้ โดยนำเสนอเทรนด์ที่น่าสนใจก็คล้าย ๆ กับแอปฯ ติ๊กต๊อก (Tiktok) นั่นเอง แต่ไม่กี่วันมานี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนพบว่าในหน้าฟีด “สำหรับคุณ” ของทวิตเตอร์นั้นเต็มไปด้วยทวีตและการตอบกลับทวีตจากอีลอนมัสก์ (Elon Musk) ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับฟีดอีลอนมัสก์เป็นครั้งแรก

สิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่อีลอนมัสก์บ่นว่าทวีตของเขาไม่ได้รับยอดวิวมากพอ ถึงขั้นไล่วิศวกรออกด้วยซ้ำ ตามรายงานของ Zoë Schiffer และ Casey Newton จาก Platformer เผยว่าข้อมูลภายในของทวิตเตอร์ระบุว่าแม้บัญชีของอีลอนมัสก์จะได้รับความนิยมสูงสุดจากการจัดอันดับการค้นหาในเดือนเมษายน 2022 แต่การมีส่วนร่วมก็ลดลงอย่างมาก และวิศวกรพบว่าไม่มีปัญหากับอัลกอริทึมของทวิตเตอร์แต่อย่างใด

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีลอนมัสก์กล่าวว่า ทวิตเตอร์ได้ทำการแก้ปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับ “การมองเห็น” โดยระบุว่า 95% ของทวีตเขาไม่ได้ถูกส่งออกไป และตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เขาแก้ไปนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับฟีดที่เต็มไปด้วยทวีตของอีลอนมัสก์ด้วยหรือไม่ และหวังว่าทวิตเตอร์จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา theverge