Anker ได้ออกประกาศเรียกคืน Power Bank Anker 535 ในบางรุ่นที่ได้พบข้อบกพร่องจากการผลิต ที่อาจส่งผลทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีความร้อนสูง และก่อเกิดอันตรายจากไฟไหม้ได้

Anker 535 Power Bank รุ่น A1366

จากข้อประกาศเรียกคืนดังกล่าวผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศจีนได้พบข้อผิดพลาดจำนวนเล็กน้อยของ Anker 535 Power Bank (PowerCore 20K) รุ่น A1366 โดยในตอนนี้กำลังมีความร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียกคืนผลิตภัณฑ์โดยความสมัครใจ

สาเหตุที่เชื่อได้ว่า Power Bank รุ่นดังกล่าวนั้นมีปัญหาเพราะเกิดจากเหตุไฟไหม้บ้านในวอชิงตันเคาน์ตีในรัฐแมริแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยต้นเพลิงได้เกิดจาก หรือรอบ ๆ กระเป๋าเดินทางที่มีการบรรจุ Power Bank รุ่น Anker 535

ทาง Anker ได้ออกข้อแนะนำให้ผู้ใช้งานหยุดใช้อุปกรณ์ดังกล่าวโดยทันที และเก็บไว้ในที่ปลอดภัยจนกว่าจะสามารถกำจัดได้อย่างเหมาะสมในสถานที่รับแบตเตอรี่ลิเธียม โดยบริษัทจะเสนอเงินคืนแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวที่จะต้องมีใบเสร็จ, หลักฐานการซื้อ และหลายเลขคำสั่งซื้อมายืนยัน

ซึ่งข้อแนะนำที่เกี่ยวกับวิธีการกำจัดแบตเตอรี่ลิเธียมอย่างปลอดภัยคือ ไม่ควรทิ้งแบตเตอรี่ลิเธียมลงในถังขยะเป็นอันขาด หรือนำไปรีไซเคิลด้วยตัวเอง หากผู้ใช้ไม่แน่ใจว่าตัวเรานั้นเป็นเจ้าของ Anker Power Bank รุ่นใดสามารถตรวจสอบได้จากข้อความด้านล่างของแบตเตอรี่ โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบจะแสดงเป็น “535 Power Bank (PowerCore 20K)” พร้อมกับหมายเลขรุ่น A1366

ประกาศจาก Anker ประเทศไทยเรื่องของการเรียกคืนสินค้า Power Bank Anker 535

สำหรับ Anker ประเทศไทยก็ได้ออกมาว่ามีการเรียกคืนสินค้าทั้งหมด โดยติดต่อหาผู้ซื้อในช่องทางที่เคยซื้อ และจะคืนเงินลูกค้าให้ทั้งหมด โดยวิธีการติดต่อเพื่อทำการคืนสินค้าให้ทำการแอดไลน์ @ankerservice มี @ นำหน้าเพื่อรับข้อมูลบริการเพิ่มเติม

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส