หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้พบเห็น Mi Box ออกมาวางขายใน Walmart ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีประกาศการวางขายอย่างเป็นทางการจาก Xiaomi ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้ YouTube ในนาม George Garrett อัปโหลดวีดีโอการอันบอกซ์และรีวิวกล่อง Mi Box ตัวนี้ที่เขาได้ซื้อมาจาก Walmart ใกล้ ๆ บ้านเขา ในรัฐ Ohio

Xiaomi Mi Box เริ่มวางขายแล้วที่ Walmart ในสหรัฐอเมริกา

ในวีดีโอดังกล่าว George ได้เปิดกล่องออกมาแสดงให้เห็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มาด้วยกับตัวเครื่อง ซึ่งมีรีโมตควบคุม อะแดปเตอร์จ่ายไฟ และ สาย HDMI นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับข้อเสนอต่าง ๆ อีกมากมายเช่น การเข้าถึง Sling TV, VUDU Movies & TV และ CBS รวมถึงการทดลองใช้งาน Pandora Premium ถึง 3 เดือน

Play video

นอกจากนี้ George ยังได้นำกล่อง Android TV ตัวก่อนหน้านี้อย่าง Google Nexus Player มาเปรียบเทียบด้วย โดยพื้นผิวภายนอกนั้นจะเป็นพลาสติก มีลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่ Mi Box มีขนาดที่เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด

โดยข้างหลังตัวเครื่องนั้นยังมีพอร์ต USB สำหรับเสียบข้อมูลหรือการขยายพื้นที่ของตัวเครื่องได้อีกด้วย และยังมีพอร์ต 3.5 มม. สำหรับการเสียบแจ๊คหูฟังหรืออุปกรณ์ลำโพงต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ในส่วนของรีโมตนั้นจะมีปุ่มสำหรับการเลื่อน ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา และ การค้นหาด้วยเสียง และสามารถเปิด-ปิดเครื่องและปรับระดับเสียงได้โดยตรงจากตัวรีโมต

Mi Box จะมาพร้อมกับ Android 6.0.1 Marshmallow แต่เพียงเท่านั้น แทนที่จะเป็น Android Nougat และอย่างที่กล่าวไปว่า Xiaomi ยังไม่ได้ประกาศเปิดขายอย่างเป็นทางการ โดยอาจจะประกาศในวันที่ 4 ตุลาคม ในงานของ Google เลยก็เป็นได้

ที่มา: 9to5Google