เมื่อวันก่อน Xiaomi ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาว่า ในงาน Google I/O ในปีนี้ Xiaomi จะมีส่วนร่วมด้วย หลาย ๆ คนคงลุ้นกันว่า Xiaomi กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บางอย่าง ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับ Android TV ซึ่งก็เป็นไปตามคาด Xiaomi เตรียมเปิดตัว Mi Box กล่องที่มาพร้อมกับ Android TV 6.0

mibox-1

ซึ่งหน้าตาของกล่องนั้นจะต่างจาก Apple TV ของ Xiaomi นั้นจะมีลักษณะโค้งมน ซึ่งข้อดีจากการใช้ Android TV 6.0 นั้น ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Netflix, Sling TV, Vudu, FandangoNOW และ Pandora รวมถึงแอพต่าง ๆ ใน Google Play และยังสามารถไปดาวน์โหลดแอพต่าง ๆ จาก Google Play Store ได้อีกด้วย

mibox-4

โดยจะรองรับวีดีโอความคมชัดแบบ Ultra HD 4K และในแบบ HDR ซึ่งสามารถเล่นวีดีโอที่เรท 60 fps เลยที่เดียว สำหรับ HDR นั้น จะเป็นมาตรฐาน HDR 10 ที่ใหม่ล่าสุดในตอนนี้

mibox-6

ภายในตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยแรม 2GB ความจุ 8GB ที่มาพร้อมกับชิป Quad-core Cortex-A53 2.0GHz และ Mali 450 750MHz นอกจากนี้ ถ้าต้องการพื้นที่เก็มข้อมูลได้นั้น สามารถใช้วิธีการเสียบ USB เพิ่มไปได้ และนอกจากนี้กล่องยังรองรับ DTS Surround Sound และ Dolby Digital Plus

mibox-7

ในกล่องบรรจุนั้นจะมาพร้อมกับรีโมตบลูธูท ที่ผู้ใช้งานจะสามารถใช้เพื่อสั่งงานด้วยเสียง และ ค้นหาด้วยเสียงได้ ส่วนในเรื่องของราคานั้นยังไม่เปิดเผย

mibox-5

ที่มา: SlashGear, Xiaomi