ทุกวันนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพนั้นช่างมาแรงเหลือเกินนะครับ ส่งผลให้หลากหลายผลิตภัณฑ์ต่างก็ออกสินค้าต่างๆ มารองรับกระแสฟิตแอนด์เฟิร์มนี้ ซึ่ง Lose It! นั้นก็เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ตัวช่วยที่อยู่ดูแลกลุ่มคนที่รักในสุขภาพมาอย่างยาวนานทั้ง การจัดตารางออกกำลังกาย , คำนวณแคลอรี่/สารอาหารที่ต้องการต่อมื้อในแต่ละวัน ฯลฯ และในตอนนี้ Lose It! ก็เปิดให้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ “แคลอรี่ในมื้ออาหารได้” ในชื่อ Snap It!

lose-it_stills_in-app_4x3-ratio_orange

ฟีเจอร์ Snap It! จะให้ผู้ใช้งานได้ทราบถึงแคลอรี่ในมื้ออาหารที่ผู้ใช้ต้องการรับรู้ โดยวิธีการนั้น เพียงแค่ผู้ใช้งานถ่ายภาพอาหารที่ต้องการอยากจะรู้ค่าแคลอรี่ด้วยฟีเจอร์นี้ จากนั้นระบบก็จะนำรูปที่ถ่ายไปเทียบเคียงเพื่อระบุแคลอรี่ในอาหารต่างๆ ที่อยู่บนฐานข้อมูล และยังสามารถอัพโหลดภาพถ่ายของอาหารที่ถูกระบุแคลอรี่เก็บไว้ดูเพื่อทวนความจำได้อีกด้วย

p1010663

ภาพจากทางเว็บไซต์ endgadget


แต่ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังคงไม่สมบูรณ์เพราะยังอยู่ในช่วงทดสอบ (Beta) จึงอาจบกพร่องในการใช้งานได้ เช่น ฟีเจอร์ไม่เจอข้อมูลของอาหารที่ผู้ใช้งานถ่ายไป เป็นต้น ถึงกระนั้นผู้ใช้งานเองก็สามารถช่วยเหลือให้ฟีเจอร์นี้เสถียรกว่าเดิมได้ด้วยการส่งข้อมูลของแคลอรี่ในอาหารที่ถูกต้องไปให้ผู้พัฒนาเพื่อที่จะได้เพิ่มเข้าไปในฐานข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อทางผู้พัฒนาและผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ในภายหลัง

แม้จะยังอยู่ในช่วงทดสอบแต่ถ้าฟีเจอร์ Snap It! สมบูรณ์ขึ้นมาเมื่อไหร่ เชื่อได้เลยครับว่าแอพฯ Lose It! จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ควรมีไว้ในโทรศัพท์ของผู้คนที่รักและใส่ใจในการดูแลสุขภาพอย่างแน่นอน

Credit: lifehacker