เมื่อคืนที่ผ่านมา Microsoft ได้จัดงาน Microsoft Event ขึ้นที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดตัวและอัพเดทสำหรับอะไรหลาย ๆ อย่างมากมาย โดยเฉพาะในครั้งนี้ ได้ประกาศเตรียมปล่อยอัพเดท “Windows 10 Creators Update” ซึ่งในการอัพเดทนี้จะมุ่งเน้นไปในด้านของ 3 มิติ, Gaming และการติดต่อกับบุคคลอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายขึ้น

3D

โดยในส่วนของ 3 มิตินั้น ด้วยการอัพเดทนี้ ผู้ใช้จะเริ่มสามารถที่จะสร้างและแชร์กราฟฟิก 3 มิติได้ และยังสามารถถ่ายภาพวัตถุให้เป็น 3 มิติได้อีกด้วย

Play video

Gaming

ใน Creators Update นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการถ่ายทอดสดเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น ใน Xbox Live ยังมีการจัด eSports tournaments อีกด้วย

riobeamhero-hero

Windows MyPeople

ด้วย Windows MyPeople ที่จะมาพร้อมกับการอัพเดทในครั้งนี้นั้นจะช่วยให้ติดต่อและแชร์สิ่งต่าง ๆ ให้กับบุคคลอื่น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

hero-mypeople-image-1-1024x576

โดยผู้ใช้จะสามารถปักหมุดคนที่ติดต่อบ่อย ๆ ได้ไว้บน Task bar และเรายังสามารถที่จะลากไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ หรือ ไฟล์วีดีโอ ไปวางบนรูปภาพของบุคคลที่เราต้องการแชร์ให้ได้อีกด้วย

Play video

โดย Windows 10 Creators Update นี้มีกำหนดที่จะปล่อยอัพเดทสู่ผู้ใช้ Windows 10 กว่า 400 ล้านเครื่องในต้นปีหน้า ส่วนสำหรับ Windows Insiders จะปล่อยให้ในอาทิตย์หน้า

อ้างอิง : Windows