สำนักข่าว RT (Russian Today) ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ของตนเองว่า แชแนล RT บนยูทูป ซึ่งเป็นช่องทางในการนำเสนอข่าวอีกหนึ่งช่องทาง สามารถกวาดยอดวิวจากผู้ที่เข้าชมคลิปข่าวภายในแชแนล มากถึง 4 พันล้านวิว โดยไม่ได้มีแค่ข่าวสารจากทาง RT ที่อยู่ในแชแนลนี้ ยังมีคลิปที่เป็นสารคดี ในชื่อ RT Documentary และ Ruptly TV สำนักข่าวในเครือของ RT ที่นำเสนอข่าวจากทั่วทุกมุมโลก

Play video

โดยยอดวิวที่มีมากถึง 4 พันล้านวิวนี้ เมื่อเทียบกับยอดวิวรวมของแชแนล BBC สำนักข่าวในกลุ่มประเทศสหราชอาณาจักร มีมากกว่าถึง 7 เท่าตัว!

สำนักข่าว RT ถือว่าเป็นผู้นำในการนำเสนอข่าวสารผ่านช่องทางยูทูป นับตั้งแต่แพลตฟอร์มนี้ ได้เปิดให้บริการในประเทศรัสเซีย เมื่อปี 2007 และในปี 2013 แชแนลสำนักข่าว RT เป็นแชแนลแรกที่สามารถกวาดยอดวิวบนยูทูปได้ถึง 1 พันล้านวิว

580ff185c361887c158b4634

นอกเหนือจากยอดวิวที่ทะลุ 4 พันล้านวิวในปีนี้ สำนักข่าว RT ยังได้รับรางวัล People’s Voice จาก Webby Awards 2016 ในสาขา Social หมวด News & Information ซึ่งชนะคู่แข่งอย่าง BBC, ABC, NBC และ New York Times ซึ่งผู้ที่เข้าชิงนั้น ล้วนเป็นสำนักข่าวที่ทั่วทั้งโลกนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม RT ถือว่าเป็นสำนักข่าวที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่าย และครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม โดยในเฟซบุ๊ค มีผู้ที่กดติดตามมากถึง 13 ล้านคน และในทวิตเตอร์มีผู้ฟอลโล 6 ล้านคน ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมกับผู้ที่ติดตามการถ่ายทอดสดจากทั่วทั้งโลกเป็นล้านคน

สำนักข่าว RT หรือชื่อเดิม Russian Today เป็นสำนักข่าวที่ก่อตั้งและออกอากาศครั้งแรก เมื่อปี 2005 โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซีย นอกเหนือจากการออกอากาศในประเทศของตนเองแล้ว ยังมีการออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลก โดยใช้ภาษาหลักๆ อย่าง อังกฤษ, อเมริกา, อารบิก, สเปน และภาษาดัตช์ เป็นภาษาในการออกอากาศ

อ้างอิง