Michael Guntrum หนุ่มจากรัฐ Pensylvania ได้ทำการเปิดเผยเรื่องราวสุดน่าทึ่งนี้บน Facebook ของเขา โดยเป็นเรื่องราวของ  iPhone 4 ที่เขาทำตกหายลงทะเลสาบไปแล้วถึง 18 เดือน แต่เมื่อมันถูกพบและเก็บได้อีกครั้งก็ปรากฏว่าตัวเครื่องยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

Guntrum เล่าว่าเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เขาและเพื่อนได้ไปตกปลาในน้ำแข็งที่ทะเลสาบ Kyle โดยระหว่างที่นั่งตกปลาอยู่บนแพนั้นเขาวางไอโฟนไว้ที่ตัก ก่อนที่มันจะลื่นไถลลงไปในรูน้ำแข็งพอดี และเขาคิดว่าทุกอย่างจบสิ้นแล้ว ไม่มีทางที่เขาได้ไอโฟนคืนแน่นอน

sub-buzz-23164-1478627461-2

Guntrum โพสต์ข้อความลง Facebook ในวันที่เขาทำไอโฟนตกทะเลสาบไปเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นทะเลสาบดังกล่าวก็ถูกระบายน้ำออกเนื่องจากเตรียมการสร้างเขื่อน ซึ่งในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Daniel Kalgren ได้เปิดเผยว่าในช่วงที่น้ำถูกระบายออกไปนั้นเขาได้นำเครื่องตรวจจับโลหะมาลองสำรวจพื้นที่เพื่อหาสมบัติ และเครื่องก็สามารถตรวจจับไอโฟนของ Guntram ที่ล้อมรอบไปด้วยปักโคลนได้ เขาจึงเก็บกลับบ้าน เช็ดคราบต่างๆ ให้สะอาด ลองนำไปแช่กับข้าวสารตามสูตร และลองเสียบชาร์จอีกครั้งโดยไม่ได้คาดหวังว่ามันจะใช้ได้

ทางด้าน Kalgren เองก็เซอร์ไพรส์มากที่ไอโฟนบูทเครื่องและใช้งานได้ตามปกติ และเมื่อเขาพบเบอร์โทรศัพท์ของ Guntram จึงโทรไปหาเขาและสอบถามว่าเป็นเจ้าของเครื่องตัวจริงหรือไม่ ขณะเดียวกัน Guntram เมื่อได้รับโทรศัพท์จาก Kalgren ก็แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง

‘มันบ้ามาก วันนั้นผมยังพูดกับเพื่อนถึงไอ้ทะเลสาบนั่นอยู่เลย แล้วจู่ๆ เขาก็โทรมา ส่งรูปเครื่องมาให้ดู ผมจำวอลเปเปอร์บนหน้าจอเครื่องได้’ 

sub-buzz-7932-1477524311-4sub-buzz-8172-1477525024-2

ทั้งนี้ Kalgren ผู้ที่เก็บเครื่องได้ก็ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ไอโฟนใช้งานได้ปกติแม้อยู่ใต้ทะเลสาบมากว่าปีครึ่งนั้นเนื่องจากตัวเคส OtterBox ที่ช่วยปกป้องตัวเครื่องจากน้ำเข้าได้นั่นเอง ขณะเดียวกันทางด้าน Guntrum นั้นก็มีแผนที่จะเอาไอโฟนไปซ่อมและเก็บไว้ให้แม่ของเขาเอาใช้ต่อไป

อ้างอิง