ในขณะที่คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมคำสั่งด้วยเสียงราวกับ Jarvis ใน Iron Man อย่าง Google Home และ Amazon Echo ขานตอบและรับคำสั่งของผู้ใช้งานได้แค่รูปแบบเสียง แต่ Gatebox อุปกรณ์สัญชาติญี่ปุ่นชนิดเดียวกันกับทั้งสองเครื่องที่กล่าวมาข้างต้นนี้นั้น นอกจากจะทำตามคำสั่งของผู้ใช้งานแล้ว ยังแสดงผลออกมาเป็นภาพโฮโลแกรม “สาวน้อยสุดโมเอะ” ที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้ชื่นบานหัวใจอีกต่างหาก!

Gatebox คือคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานในด้านต่างๆ ทั้งการจดจำ/แจ้งเตือนตารางงาน-วันสำคัญที่ตั้งค่าไว้, เปิด/ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือแม้แต่เป็นเพื่อนพูดคุยเมื่อเครื่องดังกล่าวจับสีหน้าของผู้ใช้งานได้ว่ากำลังอยู่ในอารมณ์/ความรู้สึกไปในทิศทางลบ ฯลฯ โดยการทำงานของเจ้าเครื่องนี้นั้นจะมีกล้องและเซนเซอร์ที่คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวทั้งกิริยาหรือสีหน้าของผู้ใช้งาน และสามารถใส่คำสั่ง/ตั่งค่าเพิ่มเติมได้ อีกทั้งในอนาคตยังสามารถเลือกตัวละครตัวอื่นแทนสาวน้อยผมฟ้าคนนี้ได้อีกด้วย (ตอนนี้ก็ใจละลายไปกับเธอคนนี้ก่อนละกันนะ)

Play video

Gatebox สนนราคาอยู่ที่ 298,000 เยน หรือประมาณ 101,000 บาท ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ gatebox.ai โดยตรงได้เลยครับผม

Credit: Thenextweb