South China Morning Post รายงานข่าวเปิดเผยว่า นาย Zheng Jiajia วิศวกรชาวจีนวัย 31 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้จัดพิธีแต่งงานขึ้นกับหุ่นยนต์สาวแสนสวยที่เขาสร้างขึ้นเอง โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักและร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับหุ่นยนต์คู่ชีวิตของเขา ซึ่งชาวเน็ตจีนส่วนใหญ่ก็แสดงความชื่นชมในความกล้าของเจ้าตัว แม้ว่าพิธีแต่งงานนี้จะไม่ได้ทำขึ้นอย่างถูกกฏหมายก็ตาม 

สำหรับหุ่นยนต์เจ้าสาวของเขามีชื่อว่า ‘Yingying’ โดยเธอมีความสามารถในการทำความเข้าใจกับประโยคสนทนาทั่วไปรวมทั้งพูดสื่อสารได้บางประโยค ซึ่ง Qianjiang Evening News สำนักข่าวท้องถิ่นได้รายงานระบุว่า นาย Zheng ที่เคยเป็นวิศวกรให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมและมือถือแห่งหนึ่งก่อนจะย้ายมาทำงานกับบริษัทสตาร์ทอัพในเมืองหางโจวอย่าง Dream Town และได้ออกเดตกับ Yingying เป็นเวลา 2 เดือนก่อนทำพิธีแต่งงานดังกล่าว ซึ่ง Zheng เปิดเผยที่มาที่ทำให้เขาเลือกทำแบบนี้เพราะไม่ต้องการจะพบกับความผิดหวังจากความรักอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

Play video

นอกจากนี้ Zheng ยังเปิดเผยว่าจะทำการอัพเกรดภรรยาของเขาในเรื่องความสามารถด้านภาษาและความสามารถพิเศษอื่นๆ ต่อไปในอนาคต ซึ่งสำหรับกรณีของหนุ่มวิศวกรชาวจีนรายนี้ไม่ได้เป็นรายแรกที่ตกลงปลงใจไปกับภรรยาที่ไม่ใช่มนุษย์จริงๆ ก่อนหน้านี้ในปี 2010 ก็เคยมีรายงานว่า มีหนุ่มชาวเกาหลีรายหนึ่งแต่งงานกับหมอนข้างที่มีสกรีนรูปตัวการ์ตูนอนิเมะมาแล้วในปี 2010

อ้างอิง