Instagram แอปยอดนิยมสำหรับแบ่งปันเรื่องราวในแบบภาพถ่าย ล่าสุดก็มีผู้ใช้งานมากถึง 700 ล้านคนแล้ว โดยเพิ่มจากเดือนธันวาคมถึง 100 ล้านคนจาก 600 ล้านคนเลยทีเดียว

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า มีผู้ใช้งาน Instagram มากถึง 700 ล้านคนแล้วในตอนนี้ และกว่า 100 ล้านคนล่าสุดเพิ่งจะเข้าร่วมกับเราไม่นานนัก มีข่าวภายในว่าจากจำนวน 600 ล้านคน เพิ่มเป็น 700 ล้านคนในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาอย่างที่ทางบริษัทได้กล่าวไปในข้างต้น ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า นับจาก 2 ปีที่ผ่านมา”

เดือนที่ผ่านมา Instagram ระบุว่าปัจจุบันในแต่ละเดือนเราจะเห็นโฆษณาที่ต่างกันใน Instagram มากถึง 1 ล้านโฆษณา และยังมีผู้ที่จับจองพื้นที่สำหรับการลงโฆษณาในอนาคตอีกด้วย

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้งาน Instagram มากกว่า 200 ล้านคนต่อวันที่ใช้งานฟีเจอร์ Stories ซึ่งจริงๆ แล้ว ฟีเจอร์นี้ก็เป็นฟีเจอร์ที่ Instagram ลอกมาจาก Snapchat โดยตรงแถมยังใช้ชื่อเดียวกันอีก นอกจากนั้นทาง Instagram ยังออกมาบอกด้วยว่ามีผู้ใช้งานฟีเจอร์นี้ของตนมากกว่า Snapchat ซึ่งมีประมาณ 158 ล้านคน

Facebook ซึ่งเป็นเจ้าของ Instagram จากการซื้อกิจการมาก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ Stories ลงไปในแอปพลิเคชันของ Facebook เช่นกัน แต่ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก

อ้างอิง