ดูเหมือนว่าข่าวลือก่อนหน้านี้จะเป็นจริง ทาง Microsoft ได้ยืนยันในงาน IFA เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการปล่อยอัปเดต Windows 10 Fall Creators Update ซึ่งจะเริ่มปล่อยในวันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้

อัปเดตตัวนี้จะเป็นตัวอัปเดตหลักครั้งที่ 4 แล้วกับ Creators Update และในการอัปเดตใหญ่ครั้งนี้เราก็จะได้พบกับ แพลตฟอร์ม VR ใหม่ในชื่อ Windows Mixed Reality ที่สนับสนุนอุปกรณ์ VR หลายรุ่น และถ้าหากว่าเราไม่มีอุปกรณ์ VR ก็ยังสามารถรับชมประสบการณ์ VR ในรูปแบบ 2D ผ่านทาง Mixed Reality Viewer ได้อีกด้วย

Terry Myerson รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ Microsoft กล่าวว่า ใน Fall Creators Update นั้นจะมีการเพิ่มความสามารถของการจับการเคลื่อนไหวของลูกตาสำหรับผู้ที่ไม่สามารถใช้แขนหรือขาได้ ซึ่งจะเป็นประโยชย์อย่างมากในผู้ป่วยโรค Lou Gehrig’s disease หรือว่า ALS นั่นเอง

แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับฟีเจอร์ Timeline ที่จะยังไม่พร้อมสำหรับอัปเดต Fall Creators Update นี้ และนอกจากนี้ใน Fall Creators Update ก็ยังมี Windows Fluent Design System ซึ่งจะเป็นรูปลักษณ์ใหม่ของ Windows 10 แต่จะยังไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่นักครับ

อ้างอิง