Elon Musk ซีอีโอคนดังแห่ง SpaceX และ Tesla ผู้ซึ่งมีแผนการใหญ่ที่นำมามวลมนุษยชาติไปตั้งรกรากที่ดาวอังคารในอนาคตอันใกล้ ได้ประกาศในงาน International Astronautical Congress ที่เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ว่าในเวลานี้เตรียมสร้างจรวดรุ่นใหม่ที่สามารถนำพาผู้คนให้เดินทางข้ามโลกได้ภายในเวลาเพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

Musk เปิดเผยหน้าตาของจรวด BFR ในงาน International Astronautical Congress

ผมมั่นใจมากว่าเราจะสามารถสร้างมันและพร้อมใช้จริงได้ภายใน 5 ปีต่อจากนี้ อันที่จริง 5 ปีนี่ก็ถือว่านานมากแล้วสำหรับผม  Musk กล่าว

ทั้งนี้ Musk นั้นแสดงเจตนารมย์ที่ชัดเจนว่ามีแผนจะส่งจรวดไปยังดาวอังคารภายในปี 2022 และจะนำมนุษย์ลงไปสัมผัสดาวอังคารในปี 2024 ล่าสุดเขาเปิดเผยถึงจรวดรุ่นใหม่ที่ชื่อ BFR หรือย่อมาจาก Big F***ing Rocket ที่จะเป็นจรวดที่เข้ามาเนรมิตฝันของเขาให้เป็นจริงได้ โดยนอกจากการใช้ท่องอวกาศแล้ว มันยังสามารถใช้เดินทางไปได้ทั่วโลกซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ซึ่งเขาเปิดเผยว่า ผู้คนจะเดินทางจากนิวยอร์กไปเซียงไฮ้ได้ภายในเวลาแค่ 30 นาที และที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ ค่าตั๋วในการใช้บริการนี้ไม่ได้แพงหลุดโลกเหมือนจรวด แต่จะมีราคาใกล้เคียงกับเรตตั๋วเครื่องบินที่ใช้กันอยู่แน่นอน โดยจรวด BFR นั้นจะสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 100 คนต่อเที่ยว

อ้างอิง / อ้างอิง2