ก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมงานแบไต๋ทุก ๆ คน วันนี้แบไต๋ขึ้นเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ในส่วนของเว็บไซต์ข่าวด้านธุรกิจการตลาด, การเงิน และ ไอที ทีมงานขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ติดตามเว็บแบไต๋ในทุก ๆ ช่องทางมา ณ ที่นี้นะครับ และขอขอบคุณ Money2Know สำหรับข้อมูลการจัดอันดับมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

โดยข้อมูลจากเว็บ Money2know เผยว่า เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าใช้ลดลง โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เน้นการใช้งาน Social Media เช่น Facebook ในการดึงคนเข้ามาอ่านจะได้รับผลกระทบมากที่สุดจากนโยบายใหม่ของ Facebook ที่ปรับลด Reach ลงอย่างมาก โดยผลสำรวจทั้งหมด 14 เวบไซต์ พบว่าส่วนใหญ่มียอดคนเข้าใช้ลดลงเช่นเดียวกับสื่อประเภทอื่น ทั้งกลุ่มทีวี กลุ่มหนังสือพิมพ์รายวันและกลุ่มเวบไซต์ข่าวออนไลน์

ทั้งนี้ เป็นการสำรวจเปรียบคนเข้าใช้ผ่าน SimilarWeb ในช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่นโยบายใหม่ของเฟซบุ๊กที่ลดการเห็นของการโพสต์เนื้อหาข่าว ทำให้การโพสต์ต่างๆของเวบไซต์ที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นเครื่องมืองในการเผยแพร่ข่าวสารได้รับผลกระทบไปด้วย

เว็บไซต์ 5 อันดับแรกตามการสำรวจ

  1. เว็บแบไต๋
  2. blognone
  3. brandinside.asia
  4. mangozero.com
  5. www.marketingoops.com

อ้างอิง: Money2Know

ทีมงานแบไต๋จะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ พวกเราจะพยายามพัฒนาคุณภาพและความเร็วของ content ข่าวเพื่อให้ทุก ๆ ท่านได้ติดตามข่าวสารทางด้านไอทีกันอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดแน่นอนครับ 🙂