Gene Munster นักลงทุนและนักวิเคราะห์สายเทคโนโลยีชื่อดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการที่ วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีและนักลงทุนทรงอิทธิพลของโลกเจ้าของบริษัท Berkshire Hathaway ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่ม 75 ล้านหุ้นในไตรมาสที่ผ่านมา หลังจาก Apple ประกาศผลประกอบการได้เพียงวันเดียวสะท้อนภาพของแบรนด์ Apple ในทิศทางที่มั่นคงมากขึ้นและจะส่งผลต่อสถานการณ์ในตลาดมือถือของ Apple อีกด้วย

ทั้งนี้ Munster สรุปว่า การเข้าซื้อหุ้นของ บัฟเฟตต์ จะส่งผลให้ยอดขายรวมของไอโฟนนั้นมีความเสถียรมากขึ้น ความผันผวนของตัวเลขยอดขายในแต่ละไตรมาสซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่กังวลนั้นจะลดน้อยลง และอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือทำให้ Apple มีเงินสดในมือมากขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณไปสู่การที่บริษัทจะทำการซื้อหุ้นคืนซึ่งจะส่งผลดีให้นักลงทุนมีกำไรมากขึ้น

แม้ว่า ยอดขายของไอโฟนเมื่อเทียบกับสินค้า Apple ทั้งหมดแล้วจะลดลงมาจาก 67% มาเหลือ 62% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ Munster ชี้ว่า Apple กำลังเข้าสู่ภาวะที่มีความเสถียรมากกว่าบริษัทเทคโนโลยีทั่วไปที่ขายจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมเป็นหลัก โดยเฉพาะจุดแข็งในเรื่องของการบริการที่ทำให้สินค้าอื่นอย่าง ไอแพด และ แม็ค นั้นมียอดขายที่มั่นคงตามไปด้วย