วันที่ 5-9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมงานแบไต๋ได้ไปเยี่ยมชมบูธของ ASUS ในงาน Computex 2018 ณ ประเทศไต้หวัน ที่ได้จัดแสดงสินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง ZenBook Pro, ASUS Vivo Watch BP, ROG Phone และสินค้าที่ได้รับรางวัล

ASUS

ภายในบูธจะแบ่งเป็นโซน ๆ ตั้งแต่การใช้งานทั่วไป การใช้งานระดับองค์กร ไปจนถึงอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์

โซน Zenbo

เป็น Robot ที่ทักทาย และเต้นต้อนรับตั้งแต่หน้าบูธเลยทีเดียวอ่าน มีความสามารถในการสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก และยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นเพื่อช่วยเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ และความปลอดภัยได้อีกด้วย

โซน ZenBook

ที่มาโชว์ทั้ง ZenBook Pro ที่เพิ่งเปิดตัว VivoBook S และ ZenBook S ที่ได้รับรางวัลในงาน Computex 2018 ด้วย

โซน Motherboard และ ASUS Vivo Watch BP

เป็นผนังจัดแสดงเมนบอร์ด และส่วนของ ASUS Vivo Watch BP อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวเช่นกัน เป็นนาฬิกาอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ สามารถวัดความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจได้แม่นยำในระดับการแพทย์ และในการชาร์จครั้งนึงสามารถอยู่ได้ถึง 28 วันเลยทีเดียว

โซน ZenFone 5

มีมาแสดงทั้ง ZenFone 5 และ ZenFone 5 Lite เป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยม ได้รับความสนใจ และได้รับรางวัลในงานด้วย

โซน ZenFone Max Pro

กำลังจะเปิดตัวในไทยในวันที่ 12 มิถุนายนนี้แล้ว แม้จะมีสเปคแง้มออกมาตามที่โชว์ว่าใช้ Snapdragon 636, Ram 6GB, Rom 64GB, Pure Android 8.1 และมาพร้อมแบตเตอรี่ 5000mAh ที่ชูว่าสามารถใช้งานได้สบาย ๆ 2 วัน แต่เราก็ต้องรอลุ้นเรื่องฟีเจอร์อื่น ๆ และราคากันอีกที

โซน ASUSTOR

โชว์ระบบ Cloud ที่มีให้เลือกตั้งแต่การใช้งานในบ้านเป็นสมาร์ทโฮม ไปจนถึงระดับองค์กร

โซน TUF Gaming (สำหรับเกมเมอร์)

โชว์ชิ้นส่วนการประกอบเกมมิ่งเกียร์ไม่ว่าจะเป็น Motherboards, หน้าจอ, เมาส์, คีย์บอร์ด ฯลฯ

โซน Projector

มีตั้งแต่ระดับการใช้งานทั่วไป เช่น นำเสนองาน ดูหนัง ไปจนถึงใช้เพื่อเล่นเกม

โซน Monitors และ USB-C

โชว์จอภาพที่เหมาะกับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ของ Asus เช่น จอภาพสำหรับสำหรับเล่นเกม หรือจอภาพสำหรับงานกราฟิก รวมไปถึงอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน USB-C

โซนแสดงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของทาง Asus

ROG (Republic Of Gamers)

ติดกันกับบูธหลักของ ASUS ก็จะเป็นบูธของ ROG จะโชว์ผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์ และเปิดให้ทดลองเล่นเกมด้วยอุปกรณ์ของ ROG ไม่ว่าจะเป็น ROG Zephyrus และ ROG Phone ที่กำลังได้รับความสนใจ


ผลิตภัณฑ์มากมายสำหรับชาวเกมเมอร์ไม่จะเป็นระบบระบายความร้อนแบบต่าง ๆ และมีเครื่องสเปคโหดให้ทดลองเล่น

แสดงชิ้นส่วนของ ASUS ROG Notebook และการทดลองเล่นแบบ 3 หน้าจอ

ROG Phone และ AeroActive Cooler (พัดลมระบายความร้อน)

ROG Phone Case

เคสของ ROG Phone มี 2 แบบแบบแรกเป็นเคสแบบเต็มเครื่อง และแบบที่ใส่แค่หัว-ท้ายเครื่อง จะสามารถเสียบ AeroActive Cooler ได้ (ซึ่งจะไม่ค่อยแน่นหนาเท่าไหร่)

Mobile Desktop Dock และ ASUS Professional Dock

การทำงานของ 2 ตัวนี้จะคล้ายกับคือนำ ROG Phone ต่อขึ้นหน้าจอเหมือนกันแต่ Mobile Desktop Dock จะต่อขึ้นหน้าจอเพื่อใช้เมาส์และคีย์บอร์ดในการควบคุมการเล่นเกมเช่น เกมแนว FPS ขณะที่ ASUS Professional Dock ใช้ต่อขึ้นหน้าจอเพื่อดูในหน้าจอใหญ่ โดยยังคงบังคับเกมด้วย ROG Phone เหมือนเดิม แต่สามารถต่อสาย LAN ได้เพื่อความเสถียรของอินเตอร์เน็ตในการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้งานร่วมกันของ GameVice Controller และ ASUS WiGig Dock

GameVice Controller เป็นจอยที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเครื่องคอนโซลเชื่อมต่อด้วย USB-C จึงไม่มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อไร้สายอย่างบลูทูธแล้วหลุด สามารถใช้งานร่วมกับ ASUS WiGig Dock ที่ส่งภาพขึ้นหน้าจอด้วยระบบ Wifi ความเร็วสูงสุด 4.6 Gpbs

TwinView Dock

เป็นการใช้งานแบบจอคู่โดยนำ ROG Phone เสียบเข้ากับ USB-C ของเจ้ากล่อง TwinView Dock หน้าจอล่างก็จะแสดงผลทันที สามารถใช้งานได้ 2 หน้าจอพร้อมกัน โดยมีปุ่ม L-R ด้านหลัง และมีลำโพงถึง 4 ตัวเลยทีเดียว

รอติดตามการรีวิว ROG Phone แบบเต็ม ๆ ได้ที่เว็ปแบไต๋นี้เลย

ชมสเปคคร่าว ๆ ของ ROG Phone และอุปกรณ์เสริมได้ที่นี่ “ROG Phone” มือถือเพื่อเกมเมอร์ มีตัวช่วยระบายความร้อน พร้อมต่อจอแยกได้!!

ชมสเปคคร่าว ๆ ของ ZenBook Pro ได้ที่นี่ ข่าววงการไอทีAsus เปิดตัว Notebook ใหม่ตระกูล “ZenBook” ชูจุดเด่นด้วยหน้าจอ “ScreenPad”