ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา Apple Music บนเว็บเบราเซอร์อย่างเต็มรูปแบบ แต่ตอนนี้ก็ถึงเวลาได้ลองใช้กันเสียที เพราะล่าสุด วิศวกรซอฟต์แวร์อย่าง Naveed Golafshani ได้สร้างเว็บไซต์ดังกล่าวขึ้นมาจริงๆ (แม้จะไม่ได้เป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก็ตาม) ผู้ใช้ Apple Music สามารถเข้าไปฟังกันได้แล้ววันนี้ที่ https://playapplemusic.com

Apple Music Web Player

อินเทอร์เฟสภายในเว็บก็จะเป็นแบบที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็น Search, Browse, For You หรือ Library เป็นต้น เมื่อผู้ใช้กด Login จะปรากฏป๊อปอัปจาก Apple เพื่อยืนยันตัวตน จึงไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นเว็บฟิชชิ่งอย่างที่ใครหลายๆ คนกังวลกัน นอกจากนี้ โดยเฉพาะผู้ใช้ macOS และเบราเซอร์ Safari จะสามารถใช้คีย์ลัดควบคุมการเล่นเพลงได้อีกด้วย

Apple Music Web Player

ด้วยความที่เป็นเว็บจากนักพัฒนาภายนอก (3rd Party) ก็ยังพบปัญหาอยู่บ้าง เช่น แท็บการค้นหาที่ยังไม่สมบูรณ์ รวมถึงไม่มีโหมด Radio แต่เมื่อเทียบฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็ถือว่าทำได้ดีมากพอสมควร และใกล้เคียงกับแอป Apple Music ทั้งนี้ เราอาจจะได้เห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นในเวอร์ชั่นต่อไป หรือไม่แน่เราอาจจะได้เห็นเว็บ Apple Music อย่างเป็นทางการก็เป็นได้ครับ

ที่มา : Macrumors