ก่อนหน้านี้ Amazon ได้ติดตั้ง Alexa อยู่ภายในอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้สามารถสั่งงานด้วยเสียง และล่าสุดได้เพิ่มฟีเจอร์ประกาศเข้าไปใน Alexa ด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถพูดประกาศไปที่อุปกรณ์หนึ่ง จากนั้นคำประกาศจะไปยังทุกอุปกรณ์ในเครือข่ายที่อยู่ในบ้านของคุณ

และแล้วตอนนี้ Amazon ก็ออกมาประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Alexa announcements (ฟีเจอร์ประกาศของ Alexa) ให้อยู่ในทุกอุปกรณ์ของ Fire TV (อุปกรณ์สำหรับสตรีมวิดีโอ เพลง และเกมจากอินเทอร์เน็ต) และในประเทศที่รองรับฟังก์ชันอินเตอร์คอมด้วย

ดังนั้นหากคุณพูดประกาศผ่านอุปกรณ์ใดที่ติดตั้ง Alexa เช่น ลำโพง Echo จากนั้นคำประกาศก็จะแจ้งไปยังทุกอุปกรณ์ และ Fire TV ด้วย ซึ่งหากคุณกำลังชมวิดีโอบน Fire TV อยู่ มันก็จะหยุดเล่นชั่วคราว แล้วจะแจ้งเป็นข้อความประกาศบนหน้าจอให้คุณทราบ เมื่อจบแล้วก็กลับเล่นวิดีโอนั้นต่อ (มีประโยชน์มากตอนแม่เรียกกินข้าว แม่ประกาศทีเดียวจะรู้ทั้งบ้าน) นอกจากนี้คุณยังสามารถสั่งบันทึกคำประกาศและสั่งปิดการประกาศได้ด้วยรีโมตของ Fire TV

แค่นี้ยังไม่พอ หลังจากต้นปีที่ Amazon ได้เซ็นสัญญากับ Google เพื่อนำ YouTube กลับมาให้บริการสำหรับอุปกรณ์ Fire TV และตอนนี้ Amazon ได้ขยายแอป Youtube ไปยังทุกอุปกรณ์ Fire TV และแกดเจ็ตสตรีมของบริษัททั้งหมด

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส