Microsoft เปิดตัวบริการ Q & A เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาคำตอบสำหรับปัญหาทางเทคนิค เพื่อจะนำมาแทนที่ฟอรัม MSDN และ TechNet ที่เน้นนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเมื่อปีที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศหยุดเผยแพร่นิตยสาร MSDN หลังจากได้จัดทำมาถึง 19 ปี และสัปดาห์นี้ได้เริ่มนำเสนอตัวอย่าง Q & A สำหรับตอบคำถามทางเทคนิคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในกลางปี 2563

Microso เปิดเผยว่า Q & A จะให้คำตอบที่เกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคจากชุมชนผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรของบริษัทได้อย่างชัดเจนและทันเวลา โดยการระบุแท็กที่ช่วยให้ถามคำถามข้ามผลิตภัณฑ์และบริการได้ในที่เดียว ช่วยให้คุณติดตามโพสต์ แท็กหรือบุคคลเพื่อรับการอัปเดต ช่วยแนะนำคำตอบที่เกี่ยวข้องขณะที่คุณกำลังพิมพ์คำถามได้อย่างรวดเร็ว และสามารถคั่นเนื้อหาไว้สำหรับใช้อ้างอิงในอนาคต นอกจากนี้สามารถเลือกดูคำถามตามเวลาการอัปเดต เวลาที่สร้างคำถาม คำถามที่ร้อนแรงที่สุด คำถามที่ได้รับคะแนนความนิยม และเปิดดูมากที่สุด

Microsoft Q & A

Q & A เป็นส่วนถามตอบปัญหาทางเทคนิคที่จะเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถให้กับเว็บไซต์หลัก คือ docs.microsoft.com แหล่งการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Microsoft สำหรับการเริ่มต้นศึกษาด้วยบทเรียนและตัวอย่างที่ครบครัน และยังมีส่วนสนับสนุนอย่าง Microsoft Learn เป็นเสมือนห้องเรียนที่สอนแบบเป็นขั้นตอนและมีแบบทดสอบวัดความเข้าใจ ซึ่งการเปิดตัวได้เริ่มต้นนำเสนอเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Azure Cloud เป็นส่วนใหญ่

ที่มา : Engadget, Microsoft

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส